Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Công bố 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017" và 24 Gương mặt 30 năm Đổi mới
Thu Phương - 05/10/2017 14:18
 
Hôm nay, ngày 5/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công bố 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017, 24 Gương mặt 30 năm Đổi mới và Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 5.
.
Ông Phạm Tiến Nam, Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo công bố 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2017 

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Phạm Tiến Nam, Phó chủ tịch Trung ương hội Nông dân Việt Nam cho biết, đây là những hội viên, nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam gồm: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh.

"63 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017 được đánh giá xem xét kỹ lưỡng trên cơ sở 137 hồ sơ đề cử của 63 tỉnh, thành phố. Hội đồng bình chọn chung khảo của chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã nghiên cứu, đối chiếu với bốn tiêu chí và cân nhắc kỹ lưỡng, chọn ra được 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu, nhất xứng đáng nhận danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc", ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” được tôn vinh và trao danh hiệu đều là những nông dân năng động, sáng tạo, có ý chí vượt khó làm giàu và sống có trách nhiệm, nghĩa tình với cộng đồng. Mô hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, nông thôn của những nông dân được bình chọn đều là những thế mạnh của nông nghiệp các vùng, miền, địa phương trong cả nước và hầu hết thuộc nhóm sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển hướng đến xuất khẩu của ngành nông nghiệp.

Nhiều gương mặt trong quá trình lao động, sản xuất đã tìm tòi, sáng tạo, có những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Xét toàn thể 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới thì những nông dân Việt Nam xuất sắc 2017 và 4 năm trước đều là những hạt nhân nòng cốt, có đóng góp đáng kể…

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc, Ban tổ chức cũng đã tìm kiếm và bình chọn ra 24 gương mặt tiêu biểu cho thời kỳ đổi mới. 

Đây là những người có đóng góp xuất sắc trong 30 năm đổi mới đất nước ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, có những đại biểu có thành tích xuất sắc trong thời kỳ đầu thực hiện đổi mới, khi đất nước còn hết sức khó khăn… Có người như ông Bùi Hữu Nghĩa ở Long An - đây là nông dân đầu tiên được phong danh hiệu Anh hùng Lao động bởi thành tích sáng chế, chế tạo, cải tiến hàng chục ngàn máy nông nghiệp, trong đó có máy gặt đập, giúp bà con nông dân khắp vùng ĐBSCL giải phóng sức lao động, giảm thiệt hại sau thu hoạch lúa, góp phần đưa sản lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam ngày một tăng cao. Hay như bà Phạm Thị Huân, xuất thân là 1 nông dân nhưng đã vươn lên trở thành 1 nữ giám đốc doanh nghiệp với thương hiệu “trứng sạch Ba Huân” nổi tiếng. Bà Ba Huân cũng là nữ nông dân Việt Nam được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) trao tặng danh hiệu "Nông dân điển hình".

Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” sẽ được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì chỉ đạo tổ chức và sẽ diễn ra vào tối ngày 14/10, tại Hội trường Bộ Quốc Phòng số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.
Hướng nông dân theo "5G"
Đó là phát biểu của ông Lại Xuân Môn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong buổi họp báo về việc tổ chức Tọa đàm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư