Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đóng góp 64,4% tổng thu ngân sách của tỉnh
- 31/12/2019 22:13
 
Đó là con số được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 tổ chức chiều ngày 31/12.
TIN LIÊN QUAN
ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình phát biểu tại Hội nghị.
ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình phát biểu tại Hội nghị.

Trong tổng thu ngân sách 8.155 tỷ đồng của tỉnh năm 2019, số thu từ thuế và phí đạt 6.250 tỷ đồng, các doanh nghiệp nộp vào ngân sách 5.250 tỷ đồng bằng 64,4 % tổng thu ngân sách, bằng 84% tổng thu từ thuế và phí, trong đó có 12 doanh nghiệp nộp từ 50 tỷ đồng trở lên đặc biệt có 06 doanh nghiệp có số nộp ngân sách trên 100 tỷ đồng. Số lao động được tạo việc làm mới trong năm 2019 là 33.500 người.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thực hiện tốt công tác tổ chức hội và phát triển hội viên; tuyên truyền pháp luật, đào tạo tư vấn; thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp và chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các doanh nghiệp hội viên. 

Tổ chức ra mắt Ban lãnh đạo lâm thời 3 tổ chức hội gồm: Hội dệt sợi may mặc, Hội xây dựng, kinh doanh bất động sản, Hội sản xuất chế biến nông lâm thủy hải sản và Hội du lịch khách sạn nhà hàng và đã tổ chức thành công Đại hội đưa vào hoạt động Hội xây dựng, kinh doanh bất động sản. Hội doanh nghiệp Huyện Thái Thụy, Hội doanh nhân nữ đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ theo quy định. Hội doanh nhân trẻ thành lập đưa vào hoạt động thêm 3 tổ chức hội tại Thái Thụy, Hưng Hà và Quỳnh phụ.

Tổ chức 3 lớp tập huấn và đối thoại về chính sách thuộc các lĩnh vực Thuế, quản trị doanh nghiệp trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho trên 1.000 lượt doanh nghiệp hội viên. Hội doanh nhân trẻ triển khai tập huấn 3 lớp với 130 lượt hội viên tham dự để nâng cao kiến thức pháp lý, năng lực quản lý cho các doanh nghiệp trẻ. Chủ động tổng hợp khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp báo cáo UBND tỉnh, nhiều khó khăn của các doanh nghiệp đã được tỉnh giải quyết kịp thời. 

Nhân đạo từ thiện cũng là một trong những hoạt động được Hiệp hội đẩy mạnh. Tết Kỷ Hợi năm 2019 đã trao trên 9 tỷ đồng tặng người nghèo, tài trợ bắn pháo hoa tết 500 triệu đồng, công đức xây dựng tượng Đức thánh Trần tại đền A Sào gần 800 triệu đồng, tài trợ chương trình phẫu thuật tim gần 200 triệu đồng, ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam/Đioxin 50 triệu đồng. Vận động cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh mua trên 100 tấn thịt lợn hỗ trợ người chăn nuôi trong tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trao quà cho các tập thể và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 350 triệu đồng.

Năm 2020, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm. Tích cực tham gia xây dựng các Dự thảo luật, pháp lệnh, Thông tư có liên quan đến cộng đồng doanh nghiệp. Tham gia tư vấn nâng cao chỉ số CPI của tỉnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Chủ động triển khai và phối hợp với các cấp các ngành liên quan trong tháo gỡ và giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp trong SXKD với các hoạt động cụ thể. Tập trung chỉ đạo công tác phát triển hội viên, quan tâm thu hút doanh nghiệp FDI là Hội viên của Hiệp hội. Tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh trong việc thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Thực hiện hiệu quả các Quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức hội, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp. Tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối giao thương để chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá tiêu thụ các sản phẩm của doanh nghiệp. Phát động các doanh nghiệp tiếp tục làm tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện và công tác an sinh xã hội.

Năm 2019, 12 doanh nghiệp và 12 doanh nhân được nhận 24 Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình; 5 doanh nghiệp và 14 doanh nhân nhận Bằng khen của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; 3 doanh nghiệp và 4 doanh nhân nhận Bằng khen của Hiệp hội DNNVV Việt Nam; 7 doanh nhân được nhận Bằng khen của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; 64 doanh nghiệp, doanh nhân nhận Giấy khen của Hiệp hội DN tỉnh; 1 doanh nhân trẻ được nhận Giải thưởng doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu và 2 doanh nhân trẻ được nhận Giải thưởng doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư