-
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện
![]() |
| Công nghệ mang hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh 30Shine |
Trong một bài viết đánh giá về thị trường làm đẹp cho nam giới nói chung, thị trường tóc nam tại khu vực Đông Nam Á nói riêng bao gồm các quốc gia phát triển như: Thái Lan, Singapore, Malaysia... tờ Asia Economoy (Hàn Quốc) đã nhận định: "30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Công ty tỏ ra vượt trội so với các chuỗi khác cả về quy mô, lẫn chất lượng dịch vụ".
Một trong những yếu tố mà tờ báo uy tín của Hàn Quốc đánh giá cao chuỗi Salon này chính là sự "Kết hợp hai yếu tố thời trang và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà rất nhiều các cửa hàng tóc kiểu cũ chưa làm được", báo Hàn Quốc phân tích.
Theo tìm hiểu của chuyên trang này, chuỗi 30Shine của Việt Nam hiện đã có khoảng 80 chi nhánh trên toàn quốc, được vận hành bởi hơn 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế tóc chuyên nghiệp.
"Kết hợp hai yếu tố làm đẹp và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà chưa đơn vị nào trong khu vực làm được", Asia Economoy nhận xét.
Nói về hai yếu tố này tại buổi họp báo diễn ra vừa qua, ông Bùi Quang Hùng, đồng sáng lập và Giám đốc Marketing cho biết, với cách quản trị truyền thống, người chủ doanh nghiệp có thể chạy đi chạy lại giữa một vài cửa hàng. Nhưng khi số lượng salon tóc lên tới 80 điểm, trải khắp 20 tỉnh thành như 30Shine, thì điều này là bất khả thi. Do đó, ban lãnh đạo 30Shine từ đầu đã coi công nghệ là yếu tố cạnh tranh cốt lõi.
"Thông qua một chiếc smartphone hay máy tính, chúng tôi có thể kiểm soát từng cửa hàng đang hoạt động, đánh giá tức thời về mức độ hiệu quả, dự báo doanh số, lượng khách, hiệu suất trong ngày... Và thậm chí, ngồi ở Việt Nam cũng dễ dàng kiểm soát ở Thái Lan nhờ công nghệ", ông Bùi Quang Hùng nói.
![]() |
| Đánh giá chất lượng dịch vụ với công nghệ của AWS |
Một ứng dụng khác của công nghệ, theo đại diện 30Shine đó là khả năng tối ưu, nâng cấp dễ dàng. Nhớ lại thời điểm cuối năm 2017, 30Shine có hơn 20 salon tóc nhưng đã gặp bài toán khó về lưu lượng khách truy cập, cũng như đặt lịch, do công ty vẫn sử dụng các máy chủ vật lý.
Nhu cầu cắt tóc của nam giới vào thời điểm cuối năm tăng cao khiến hệ thống luôn trong tình trạng quá tải, đòi hỏi 30Shine nâng cấp về mặt công nghệ. Nhưng nếu tiếp tục sử dụng hệ thống máy chủ vật lý sẽ gây tốn kém về mặt chi phí, chưa kể để triển khai mất nhiều thời gian, không đáp ứng được tính linh hoạt.
"Ban lãnh đạo 30Shine lúc đó đã đưa ra một quyết định táo bạo là áp dụng ngay công nghệ điện toán đám mây của Amazon Web Services - một công nghệ tiên tiến và khá mới mẻ tại Việt Nam thời đó. Cho đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn nói với nhau, đó thực sự là một quyết định đúng đắn", nhà đồng sáng lập 30Shine chia sẻ.
Năm ngoái, trước Tết Nguyên Đán 2020, 30Shine đón hơn nửa triệu lượt khách sử dụng dịch vụ, nhưng hệ thống vận hành vẫn trơn tru. Ngược lại, trong đại dịch Covid-19 năm nay, từng có thời điểm toàn bộ hệ thống 30Shine phải đóng cửa theo chỉ đạo giãn cách xã hội của Chính phủ, nhưng không lo lắng việc tối ưu chi phí về mặt công nghệ, do hệ thống được dễ dàng điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu khách hàng.
"Để có một hệ thống ưu việt, 30Shine cần những công nghệ hàng đầu thế giới như như Amazon EC2, dịch vụ lưu trữ Amazon S3, hệ thống quản lý ứng dụng chứa trong container Kubernetes, dịch vụ cơ sở dữ liệu Amazon DynamoDB, v.v… Cái được ở đây là sự ổn định, cùng nhiều tiện ích đi kèm trong hệ sinh thái Amazon. Nhờ đó, 30Shine tối ưu được tới 80% chi phí về mặt công nghệ trên một khách so với hệ thống trước đây", ông Hùng khẳng định.
Bên cạnh đó, nền tảng công nghệ tốt còn giúp 30Shine phục vụ cho lượng khách hàng truy cập ứng dụng thường xuyên lên tới 230.000 người mỗi tháng. Ứng dụng 30Shine trên các chợ ứng dụng phổ biến của Apple, Google luôn nằm top đầu chuyên mục chăm sóc sức khỏe.
Công nghệ và đổi mới cũng chính là mục tiêu được chuỗi tóc nam số một Việt Nam đặt ra hàng tuần. Nếu như trong năm 2019, mỗi tuần 30Shine đưa ra 30 đổi mới, thì tới năm nay con số này lên tới 150 đổi mới mỗi tuần trên toàn chuỗi gần 100 salon tóc.
Chia sẻ dự định trong năm 2021, ông Hùng cho biết, 30Shine sẽ tiếp tục mở rộng và có những đổi mới và những hoạt động ưu tiên nhất cho nam giới nước nhà. Tiếp theo sẽ có những kế hoạch cho thị trường Thái Lan khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Hiện tại của hàng tại đây vẫn được vận hành trơn tru nhờ công nghệ điện toán đám mây của Amazon Web Services.
-
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
PC1 - Khát vọng tự chủ góp phần phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình -
PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới -
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



