-
VinaPhone hỗ trợ khẩn cấp người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi -
MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi -
Cẩn trọng với điện thoại 4G fake -
MobiFone sẵn sàng công tác ứng phó siêu bão Yagi -
VinID thoát khỏi hệ sinh thái đóng, định vị thành một Platform tên OneU -
Phát hiện chiến dịch tấn công mạng có chủ đích nhằm vào Việt Nam
Theo nghiên cứu dự báo của Fortune Business Insights, quy mô thị trường trò chơi toàn cầu sẽ đạt 665,77 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ CAGR là 13,1% trong giai đoạn 2023-2030. Cuộc đua giành thị phần trong ngành game ngày càng trở nên khốc liệt, các ông lớn công nghệ như Microsoft, Tencent… không ngừng đầu tư và phát triển các ứng dụng mới để tạo ra những trải nghiệm chơi game độc đáo và thu hút người dùng.
Là một trong những công nghệ tiên tiến được phát triển rộng rãi gần đây, công nghệ Hologram cho phép tạo ra những hình ảnh 3D sống động, tái hiện chân thực mọi vật, từ những vật thể nhỏ bé đến cả những tòa nhà cao tầng, hứa hẹn được ứng dụng nhiều hơn trong phát triển ngành game toàn cầu thời gian tới.
Trò chơi ba chiều cung cấp một cách tiếp cận thay thế cho trò chơi dựa trên màn hình truyền thống. Về mặt nguyên lý, quá trình ghi hình được thực hiện khi hai chùm tia laser được chiếu trực tiếp vào vật thể (chùm vật thể) và chiếu lên một tấm phim ảnh đặc biệt (chùm tham chiếu). Hai chùm sáng kết hợp với nhau tạo ra các vân giao thoa chứa đựng thông tin về hình dạng và bề mặt của vật thể. Khi chùm laser chiếu vào Hologram, nó bị nhiễu xạ bởi mô hình nhiễu xạ trên Hologram, tạo ra một trường sóng tái tạo lại hình ảnh ba chiều của vật thể ban đầu.
Có ba loại công nghệ Hologram được ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay: hình ảnh 3D được nhìn thấy bằng cách quan sát ánh sáng truyền qua Hologram (Hologram truyền thấu), hình ảnh 3D được nhìn thấy bằng cách quan sát ánh sáng phản xạ từ Hologram (Hologram phản xạ), kết hợp cả hai loại trên, cho phép nhìn thấy hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau (Hologram kết hợp).
Nhìn chung, công nghệ Hologram hoạt động bằng cách ghi lại thông tin về ánh sáng phản xạ từ một vật thể và tái tạo lại nó bằng các tia laser, tạo ra một hình ảnh ba chiều chân thực. Trò chơi ba chiều khai thác công nghệ Hologram để tạo ra môi trường nhập vai, nơi người chơi có khả năng tương tác liền mạch với các thực thể ảo như thể chúng là các thực thể hữu hình trong thế giới vật lý. Không giống với các mô hình game truyền thống phụ thuộc vào màn hình và bộ điều khiển, trò chơi ba chiều vượt qua những hạn chế này để đưa người chơi vào thế giới ba chiều sống động, nơi họ có thể đắm chìm vào trải nghiệm.
Một trong những bước tiến đầu tiên mô phỏng công nghệ Hologram đã xuất hiện vào tháng 3/1991, khi công ty trò chơi điện tử huyền thoại Sega thử sức với trò chơi điện tử ba chiều có tên Time Traveler. Bằng cách sử dụng một tấm gương cong để chiếu các cảnh quay từ LaserDisk, hệ thống tạo ra một hiệu ứng thị giác 3D giả lập, tận dụng tối đa khả năng của công nghệ lúc bấy giờ. Mặc dù không đạt được độ chân thực như công nghệ Hologram, nhưng hệ thống này đã đặt nền móng cho sự phát triển của công nghệ hiển thị 3D trong tương lai. Cho đến nay, không ít doanh nghiệp game trên thế giới đã tích hợp công nghệ Hologram trong ứng dụng trò chơi điện tử.
Từ năm 2017, IKIN - công ty giải pháp kinh doanh và công nghệ toàn cầu, phát triển những tiến bộ sáng tạo trong công nghệ Hologram đối với ứng dụng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Theo IKIN, việc ứng dụng công nghệ Hologram sẽ trở thành tương lai của trò chơi điện tử. IKIN và các nhà sản xuất cũng đang kết hợp công nghệ Hologram vào màn hình điện thoại thông minh, cho phép người dùng tham gia các trò chơi 3D ngay trên thiết bị di động.
Một trường hợp điển hình khác là Fortnite hợp tác với các nghệ sỹ nổi tiếng như Marshmello, Travis Scott, Ariana Grande… để tổ chức các sự kiện tương tác độc đáo và hấp dẫn ngay trên trò chơi. Theo đó, nền tảng phát triển trò chơi trực tuyến Fortnite cho phép các ca sỹ biểu diễn trực tiếp trong game và đã thành công với ý tưởng này. Một số chuyên gia cho rằng, sự kết hợp giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong việc kết hợp thế giới thực và ảo, tận hưởng những buổi biểu diễn âm nhạc độc đáo khi đang chơi game. Fortnite đã chứng minh rằng công nghệ ảnh ba chiều tương tác có thể mang đến những trải nghiệm giải trí sống động và chân thực, kết nối người chơi với các nghệ sĩ yêu thích.
Sự xuất hiện của ảnh ba chiều không chỉ đơn thuần là một xu hướng mới, mà còn là một cuộc cách mạng của ngành công nghiệp game, mang đến những trải nghiệm giải trí đột phá cho người chơi. Khi các công ty game tiếp tục đối đầu trong cuộc chiến bất tận để vượt trội hơn nhau trên các mặt trận công nghệ, ảnh ba chiều hứa hẹn một ranh giới hoàn toàn mới cho tiềm năng của trò chơi điện tử.
-
Sự khác biệt giữa iPhone 16 bản thường và bản Pro: Lựa chọn nào đáng đồng tiền? -
Mạng xã hội X ngừng thu thập dữ liệu cá nhân người dùng tại EU -
Cẩn trọng với điện thoại 4G fake -
iPhone 16 Pro Max bứt phá với dung lượng 2TB và công nghệ mới -
MobiFone sẵn sàng công tác ứng phó siêu bão Yagi -
VinID thoát khỏi hệ sinh thái đóng, định vị thành một Platform tên OneU -
iPhone 16 lộ diện trước giờ G: Thay đổi ấn tượng làm mê mẩn người dùng Việt
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
3 Sửa Luật Điện lực: Nhà đầu tư vẫn băn khoăn về điện mặt trời mái nhà -
4 Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
5 Trả lương, trợ cấp qua tài khoản ngân hàng: Người dân than khó
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng