-
Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt -
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ -
Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng -
Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo -
OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ -
Chuẩn bị vào hè, Vietnam Airlines tung hàng trăm nghìn vé máy bay giá hấp dẫn
Năm 2021, Cụm công nghiệp An Ninh của Công ty cổ phần Damsan đã đi vào hoạt động |
Sở hữu 4 nhà máy sợi, khăn tiêu chuẩn châu Âu
Với việc đưa vào vận hành Nhà máy sợi An Ninh, ADS trở thành một trong những đơn vị sản xuất sợi có công suất lớn nhất tại Việt Nam. Hiện tại, ADS sở hữu 4 nhà máy sản xuất sợi CD, khăn với dây chuyền theo tiêu chuẩn châu Âu, tổng công suất lên đến 19.000 tấn sợi CD32/năm và 3.000 tấn khăn/năm.
Năm 2022, ADS đặt mục tiêu kinh doanh thương mại 9.000 tấn bông nguyên liệu và xuất khẩu 6.600 tấn sợi các loại sang các thị trường truyền thống. Dự kiến, mảng kinh doanh sợi đóng góp gần 1.900 tỷ đồng, tương ứng 85% cơ cấu doanh thu của ADS.
Hòa cùng tín hiệu tốt, sự phát triển của ngành dệt sợi cả nước, 2 tháng đầu năm 2022, các đơn hàng xuất khẩu của ADS sang Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh và số lượng đơn đặt hàng đã kín đến hết quý II/2022.
Đầu tư cụm công nghiệp bài bản
ADS là một trong những doanh nghiệp tiên phong đầu tư cụm công nghiệp (CCN) một cách bài bản tại Thái Bình. Năm 2021, ADS đã đưa vào vận hành CCN An Ninh, diện tích 75 ha, tại vị trí chiến lược trên Quốc lộ 39B - điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp lớn trong nước và FDI. Hiện nay, CCN An Ninh đã lấp đầy gần 60%, giá cho thuê từ 47-52 USD/m2. Dự kiến, CCN An Ninh sẽ đóng góp trên 440 tỷ đồng doanh thu cho ADS, với mức biên lợi nhuận gộp lên đến 40% trong giai đoạn 2022 - 2023.
Bên cạnh đó, ADS đã hoàn tất các thủ tục mở rộng CCN Vũ Ninh tại huyện Kiến Xương, với diện tích 38,8 ha, phục vụ các ngành sản xuất công nghiệp. Công ty đang lên đồ án phát triển CCN An Hiền tại xã An Bồi và Thượng Hiền, diện tích 75 ha. Dự kiến, năm 2023, CCN An Hiền sẽ được đưa vào khai thác, nâng tổng quỹ đất CCN của ADS lên 188,8 ha.
Sau thời gian gián đoạn do Covid-19, ADS tiếp tục ghi nhận doanh thu từ việc bàn giao bất động sản dân dụng, đó là Dự án Khu đô thị Phú Xuân Damsan và Dự án Khu dân cư Bồ Xuyên. Dự kiến, mảng bất động sản sẽ đóng góp doanh thu đáng kể trong năm 2022. Ngoài ra, Công ty còn định hướng xây dựng thêm các khu đô thị trong giai đoạn 2022-2023.
Vừa qua, ADS tiến hành góp vốn 20% vào Công ty cổ phần Tập đoàn Năng lượng xanh AD Green (AD Green), lấn sân sang năng lượng tái tạo. ADS còn đầu tư sản xuất tấm panel năng lượng và đèn năng lượng mặt trời cung cấp 30% cho thị trường trong nước, 70% xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Đây là hướng đi phù hợp xu thế giảm phát thải ròng về 0 như cam kết của Việt Nam tại COP26.
Doanh thu 2021 tăng trưởng 13%
Công ty CP Damsan (mã chứng khoán ADS - sàn HOSE) đã bao cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng. Cụ thể, Damsan đã phân phối 10 triệu cổ phiếu, tương ứng 100% tổng số cổ phiếu chào bán với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Trong đó, hơn 9,84 triệu cổ phiếu bán cho cổ đông trong nước và 154.931 cổ phiếu bán cho nhà đầu tư nước ngoài.
Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán là 100 tỷ đồng. ADS thu ròng 99,88 tỷ đồng. Thời gian chuyển giao cổ phiếu là tháng 1/2022.
Kết thúc năm 2021, hoạt động kinh doanh của ADS khởi sắc với doanh thu đạt 1.516 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 113 tỷ đồng tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ và vượt 157% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận gộp đạt mức 12% cao hơn đầu kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 100 tỷ đồng, tăng 309%, với mức biên lợi nhuận ròng đạt 7%, cao hơn hẳn 2% năm 2020.
Với kết quả hoạt động hiệu quả, cổ phiếu ADS có sự ổn định và tăng trưởng với mức giá dao động từ 36.000 - 38.000 đồng/cổ phiếu.
-
Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô -
Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt -
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ -
4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
-
Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng -
Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo -
Top 5 máy đánh giày văn phòng Kumisai ưa chuộng nhất hiện nay -
OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ -
Mời tham gia thi tuyển phương án quy hoạch - kiến trúc cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân - Đà Nẵng -
Chuẩn bị vào hè, Vietnam Airlines tung hàng trăm nghìn vé máy bay giá hấp dẫn -
OCH hoàn thành tái cơ cấu và kế hoạch phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo