
-
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88
-
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp
-
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền
-
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại
-
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán -
Siết chặt điều kiện chào bán trái phiếu ra công chúng
Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII (mã LGC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay và bầu lại thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028.
![]() |
Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội mang lại doanh thu dự kiến là 701 tỷ đồng năm 2023 cho LGC. Ảnh: Anh Quân |
Đối với kế hoạch kinh doanh năm 2023, ĐHĐCĐ hống nhất với tổng doanh thu là 2.082 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế là 323 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước.
Trong số 6 dự án BOT giao thông mà LGC đang thu phí, dự kiến trạm thu phí Xa lộ Hà Nội mang lại doanh thu lớn nhất với 701 tỷ đồng, chiếm 34% tổng doanh thu năm 2023 của công ty. Dự án này lãi sau thuế dự kiến là 306 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.
Trong cuộc gặp gỡ với báo chí mới đây, trả lời câu hỏi của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII- Công ty mẹ của LGC) cho biết, dự án BOT Xa lộ Hà Nội có mức tăng trưởng từ 6-8%/năm. Với lượng xe như hiện nay khoảng 10 năm nữa dự án này sẽ hoàn đủ vốn.
Dự án đóng góp doanh thu lớn thứ 2 cho LGC là dự án cầu Rạch Miễu nằm trên quốc lộ 60 nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án này dự kiến đạt doanh thu 260 tỷ đồng, chiếm 12,5% tổng doanh thu năm 2023 và tăng hơn 3,2% so với năm 2022. Số lãi sau thuế dự kiến của dự án này là 97 tỷ đồng, tăng 70,3% so với năm 2022.
Trong số 6 dự án BOT mà LGC đang thu phí, duy nhất chỉ có dự án BOT Ninh Thuận 1, doanh thu dự kiến chỉ đạt 115 tỷ đồng, giảm 38% so với năm 2022. Dự kiến lỗ sau thuế tại dự án này gần 24 tỷ đồng.
Giải thích về khoản lỗ tại dự án BOT Ninh Thuận 1, ông Nguyễn Văn Chính, Tổng Giám đốc LGC cho biết 2023 là năm dự án này kết thúc thu phí nên công ty sẽ phân bổ hết chi phí khấu hao và chi phí lãi vay còn lại. Do lượng khấu hao vào cuối dự án rất lớn nên khi hạch toán vào sẽ thua lỗ.
Sau khi thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023, ĐHĐCĐ LGC đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 và 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ là 8% và 16%.
Giải thích về việc trả cổ tức gấp đôi so với năm trước, ông Nguyễn Văn Chính, Tổng giám đốc LGC cho biết, hiện tại các dự án thu phí BOT của công ty đã đi vào hoạt động ổn định với tổng doanh thu từ 6,5 - 8 tỷ đồng/ngày.
Ngoài ra, một số dự án cũng sẽ kết thúc thời gian trả nợ ngân hàng trong năm nay, nhờ đó dòng tiền từ các trạm thu phí sẽ đổ về công ty nên sẽ được dùng để chi trả cổ tức cho cổ đông.
Tại đại hội, các cổ đông đã bầu lại HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sau khi bỏ phiếu, danh sách trúng cử thành viên HĐQT LGC gồm 7 người, trong đó có 4 người do Công ty mẹ là CII đề cử gồm ông Lê Quốc Bình; Nguyễn Văn Thành; Nguyễn Văn Chính; Lê Văn Nam.
Ba người còn lại do cổ đông lớn Metro Pacific Tollways Corporation đề cử gồm ông Rodrigo E.Franco, ông Christopher Daniel C. Lizo và ông Francis Gerard E. Aberilla.
-
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại -
IPA chạy đua tăng vốn khi thị trường bùng nổ -
Chứng khoán phái sinh chuẩn bị đón Hợp đồng tương lai VN100 trong tháng 10 -
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán -
Siết chặt điều kiện chào bán trái phiếu ra công chúng -
Loạt điểm mới tạo điều kiện cho nhà đầu tư ngoại tham gia chứng khoán Việt Nam -
Trung tâm Tài chính quốc tế: “Tuyên ngôn về khát vọng của Việt Nam”
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM