
-
Vợ Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn muốn bán 200.000 cổ phiếu DIG sau nhịp tăng nóng
-
Một nhà đầu tư tiếp tục “lướt sóng” cổ phiếu Petrosetco sau 5 phiên mua vào
-
Sức mua hàng xa xỉ chậm lại, công ty thời trang, mỹ phẩm do Tiên Nguyễn điều hành báo lỗ
-
Hoá chất Đức Giang sắp xếp lại sở hữu tại hai Công ty con
-
Xây dựng Hòa Bình tiếp tục mua lại thêm 10 tỷ đồng trái phiếu trước hạn -
Thế giới Di động lấn sân sang dịch vụ tài chính khi hoạt động bán lẻ thu hẹp
Công ty cổ phần Đầu tư Cầu đường CII (HoSE: LGC) là đơn vị thực hiện nhiều dự án hạ tầng giao thông khu vực phía Nam như Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn 2 (TP.HCM), cầu Rạch Miễu (Bến Tre), cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận... theo hình thức BOT.
Năm nay, HĐQT hướng đến kế hoạch doanh thu 2.082 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế 323 tỷ đồng, tăng 11%.
Trong đó, dự án Xa lộ Hà Nội đem lại nguồn thu lớn nhất, trị giá 701 tỷ đồng, chiếm 34% tổng doanh thu. Đây là dự án được đầu tư theo hình thức BOT, chủ đầu tư thu phí hoàn vốn trong 20 năm, kể từ năm 2018. Một dự án khác đóng góp doanh thu lớn trong năm nay, như cầu Rạch Miễu (260 tỷ đồng, chiếm 13% tổng doanh thu).
Theo Cầu đường CII, Công ty sẽ lên kế hoạch triển khai, bảo dưỡng, sửa chữa, trung và đại tu các dự án gồm dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A qua đoạn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận; dự án BOT đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 các đoạn qua tỉnh Ninh Thuận; dự án đầu tư xây dựng mở rộng Xa Lộ Hà Nội; dự án DT 741; dự án cầu Rạch Miễu (bao gồm dự án mở rộng Quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên).
Song song các kế hoạch kinh doanh, Công ty cũng lên kế hoạch cân đối các nguồn vốn để thanh toán cổ tức, đảm bảo huy động vốn để thực hiện dự án đầu tư bổ sung dự án ĐT 741 và các dự án khác (nếu có); tiếp tục phối hợp với Công ty mẹ là CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) làm việc với Vietcombank TP.HCM để cơ cấu lại nguồn vốn các dự án Xa lộ Hà Nội, ĐT 741 và Trung Lương - Mỹ Thuận. Cuối cùng, Công ty sẽ phối hợp các bộ phận liên quan nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về các dự án BOT đã đầu tư mà đối tác có nhu cầu chuyển nhượng để trình HĐQT xem xét.
Năm 2022, Cầu đường CII gặp nhiều khó khăn trong việc thu phí do các trạm thu phí trực thuộc đều điều chỉnh giảm VAT của giá vé từ 10% xuống còn 8% từ ngày 1/2 đến 31/12. Các dự án Ninh Thuận, Cổ Chiên, Rạch Miễu đã đến thời điểm tăng giá vé theo quy định của hợp đồng BOT nhưng chưa được tăng giá vé. Trong quý IV/2022, do tác động từ điều chỉnh tăng lãi suất của Ngân hàng Nhà nước dẫn đến chi phí lãi vay tại các dự án biến động tăng cao. Cả năm, doanh thu công ty đạt 1.577 tỷ đồng, tăng 46%; lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 291 tỷ đồng, tăng 40% năm trước.
-
Thế giới Di động lấn sân sang dịch vụ tài chính khi hoạt động bán lẻ thu hẹp -
Cổ phiếu đi ngang, hai cổ đông không hoàn thành kế hoạch giao dịch cổ phiếu G36 -
Chặng đường hòa vốn của Bách hóa Xanh tiếp tục bỏ ngỏ -
Becamex Bình Phước mua lại 100 tỷ đồng trái phiếu trước hạn khi kinh doanh thua lỗ -
Xây dựng Hòa Bình mua lại trái phiếu trước hạn khi kinh doanh thua lỗ -
SSI Research lý giải nguyên nhân quá trình hồi phục của Vĩnh Hoàn chậm hơn dự kiến -
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số tăng trưởng dương trong tháng 11/2023
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/12
-
2 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
3 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
4 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
5 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
BAC A BANK tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp
-
Carlsberg Việt Nam - Doanh nghiệp lấy con người làm trọng tâm để phát triển
-
Phát động Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới