
-
PVPower sẽ chào bán 281,02 triệu cổ phiếu từ quý IV/2025
-
Hạ tầng Gelex có thể niêm yết vào cuối năm 2025
-
SSI Research: Bức tranh lợi nhuận quý III/2025 tích cực hơn, loạt khoản lãi lớn từ M&A
-
Samland không đáp ứng điều kiện công ty đại chúng sau khi niêm yết hơn 1 tháng
-
Đầu tư I.P.A sẽ phát hành 50 triệu cổ phiếu riêng lẻ để mua lại trái phiếu -
HoSE nhắc nhở Đầu tư LDG chậm công bố thông tin giao dịch nội bộ hơn 8 tháng
Công ty cổ phần Đầu tư Cầu đường CII (HoSE: LGC) là đơn vị thực hiện nhiều dự án hạ tầng giao thông khu vực phía Nam như Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn 2 (TP.HCM), cầu Rạch Miễu (Bến Tre), cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận... theo hình thức BOT.
Năm nay, HĐQT hướng đến kế hoạch doanh thu 2.082 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế 323 tỷ đồng, tăng 11%.
Trong đó, dự án Xa lộ Hà Nội đem lại nguồn thu lớn nhất, trị giá 701 tỷ đồng, chiếm 34% tổng doanh thu. Đây là dự án được đầu tư theo hình thức BOT, chủ đầu tư thu phí hoàn vốn trong 20 năm, kể từ năm 2018. Một dự án khác đóng góp doanh thu lớn trong năm nay, như cầu Rạch Miễu (260 tỷ đồng, chiếm 13% tổng doanh thu).
Theo Cầu đường CII, Công ty sẽ lên kế hoạch triển khai, bảo dưỡng, sửa chữa, trung và đại tu các dự án gồm dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A qua đoạn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận; dự án BOT đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 các đoạn qua tỉnh Ninh Thuận; dự án đầu tư xây dựng mở rộng Xa Lộ Hà Nội; dự án DT 741; dự án cầu Rạch Miễu (bao gồm dự án mở rộng Quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên).
Song song các kế hoạch kinh doanh, Công ty cũng lên kế hoạch cân đối các nguồn vốn để thanh toán cổ tức, đảm bảo huy động vốn để thực hiện dự án đầu tư bổ sung dự án ĐT 741 và các dự án khác (nếu có); tiếp tục phối hợp với Công ty mẹ là CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) làm việc với Vietcombank TP.HCM để cơ cấu lại nguồn vốn các dự án Xa lộ Hà Nội, ĐT 741 và Trung Lương - Mỹ Thuận. Cuối cùng, Công ty sẽ phối hợp các bộ phận liên quan nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về các dự án BOT đã đầu tư mà đối tác có nhu cầu chuyển nhượng để trình HĐQT xem xét.
Năm 2022, Cầu đường CII gặp nhiều khó khăn trong việc thu phí do các trạm thu phí trực thuộc đều điều chỉnh giảm VAT của giá vé từ 10% xuống còn 8% từ ngày 1/2 đến 31/12. Các dự án Ninh Thuận, Cổ Chiên, Rạch Miễu đã đến thời điểm tăng giá vé theo quy định của hợp đồng BOT nhưng chưa được tăng giá vé. Trong quý IV/2022, do tác động từ điều chỉnh tăng lãi suất của Ngân hàng Nhà nước dẫn đến chi phí lãi vay tại các dự án biến động tăng cao. Cả năm, doanh thu công ty đạt 1.577 tỷ đồng, tăng 46%; lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 291 tỷ đồng, tăng 40% năm trước.
-
SSI Research: Bức tranh lợi nhuận quý III/2025 tích cực hơn, loạt khoản lãi lớn từ M&A -
Cảng Phước An muốn đầu tư khu công nghiệp Phước An với vốn hơn 5.379 tỷ đồng -
Samland không đáp ứng điều kiện công ty đại chúng sau khi niêm yết hơn 1 tháng -
Coteccons lên kế hoạch doanh thu 30.000 tỷ đồng trong niên độ tài chính 2026 -
Thắng kiện, Xây dựng Hoà Bình sắp được trả hơn 153,68 tỷ đồng -
Thép Pomina biến động nhân sự khi tiếp tục kinh doanh thua lỗ -
Phú Tài và Gỗ An Cường gặp khó khi Mỹ tăng thuế đối với đồ nội thất
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững