Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Công ty CP cấp nước Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn năng lượng nước thiết yếu cho xã hội
Minh châu - 26/02/2021 08:14
 
Công ty CP cấp nước Thanh Hóa ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn năng lượng nước thiết yếu cho xã hội.

Công ty CP cấp nước Thanh Hóa có bề dày 90 năm xây dựng và trưởng thành. Hiện nay công ty có 9 phòng ban nghiệp vụ, 18 đơn vị trực thuộc và cung cấp nước sạch cho trên 182.000 khách hàng trong tỉnh; tổng công suất của các nhà máy của toàn công ty đạt trên 130.500 m3/ngày đêm.

Trong những năm qua, công ty luôn lấy tiêu chí thực hiện nghiêm túc kế hoạch đảm bảo an toàn cấp nước do UBND tỉnh phê duyệt; thường xuyên kiểm tra và đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch theo quy định của Bộ Y tế...

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tham quan Nhà máy nước Quảng Thịnh (đơn vị thành viên của Công ty CP cấp nước Thanh Hoá)

Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình sản xuất, Công ty cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được giải quyết. Trong các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo Công ty CP cấp nước Thanh Hóa đã đề xuất, kiến nghị về việc ưu tiên ổn định nguồn điện cho công ty, đảm bảo vận hành phục vụ sản xuất; các địa phương và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân trong việc giữ gìn nguồn nước thô dọc các kênh dẫn nước về các nhà máy của công ty...

Đặc biệt, mới đây tại buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 02/2021, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vướng mắc, khó khăn liên quan đến thu hồi công nợ của một số công trình do Công ty thi công như: Công trình đường ống cấp nước thô từ hồ Yên Mỹ về hồ Đồng Chùa thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn; công trình cấp nước Khu du lịch Hồ Kim Quy và làng cổ Đông Sơn (TP Thanh Hoá) và một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Lãnh đạo Công ty cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh sớm phê duyệt chủ trương cải tạo dây chuyền công nghệ bằng công nghệ lắng la men và nâng công suất Nhà máy nước Mật Sơn cho đơn vị.

Trụ sở Công ty CP cấp nước Thanh Hoá

Trước đề xuất của Công ty CP cấp nước Thanh Hoá, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn khẳng định: doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá, yêu cầu các sở ngành, chính quyền các địa phương phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm bắt, đề xuất tháo gỡ các vướng mắc để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị: Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI chi nhánh Thanh Hoá phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành, các địa phương để tiếp thu các kiến nghị chính đáng của các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết, tháo gỡ thấu đáo, hợp tình, hợp lý các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Sở KH&ĐT tỉnh Thanh Hóa: Thực hiện đồng bộ ba khâu đột phá trong năm 2021
Năm 2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa xác định thực hiện 3 khâu đột phá, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư