-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
Biểu tượng của Google tại một tòa nhà ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Công ty Google đang lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để kết hợp với các nhà xuất bản tin tức trên toàn thế giới trong việc phát triển sản phẩm mới mang tên "Google News Showcase" nhằm làm nổi bật các gói tin tức của công ty này trong vòng ba năm tới.
Kế hoạch trên được Giám đốc điều hành (CEO) Sundar Pichai cho biết trong một tuyên bố ngày 1/10. Ông Pichai nêu rõ: "Cam kết tài chính này là nhiệm vụ lớn nhất của chúng tôi từ trước cho đến nay, theo đó sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản để tạo ra những nội dung chất lượng cao và sử dụng những nội dung này cho một hình thức tin tức trực tuyến khác."
Theo CEO Pichai, Google đã đăng ký gần 200 ấn phẩm ở một số quốc gia trên thế giới. Ông cho biết Google News Showcase sẽ làm nổi bật "quá trình biên tập của các tòa soạn từng đoạt các giải thưởng để cung cấp cho độc giả thông tin chi tiết hơn về những câu chuyện quan trọng và trong quá trình này, đồng thời giúp các nhà xuất bản củng cố quan hệ với các độc giả."
Theo kế hoạch, Google News Showcase sẽ ra mắt đầu tiên tại Đức - nơi Google đã đăng ký các tờ báo gồm Der Spiegel, Stern, Die Zeit - và ở Brazil với Folha de S.Paulo, Band và Infobae. Tiếp đó sản phẩm này sẽ được tung ra tại Bỉ, Ấn Độ, Hà Lan và các quốc gia khác. Sản phẩm cho phép các nhà xuất bản chọn và trình bày tin tức của mình trên các thiết bị Android và sau đó là trên các thiết bị Apple.
Trong những năm gần đây, Google liên tục mâu thuẫn với các nhà xuất bản về việc công ty này không sẵn sàng trả tiền để hiển thị các bài báo, video và những nội dung tương tự khác trong kết quả tìm kiếm của mình, trong khi đây đang trở thành một con đường sống còn để tiếp cận với người đọc của các nhà xuất bản tin tức trong bối cảnh báo in ngày càng ảm đạm.
Bên cạnh đó, Google hiện cũng đang căng thẳng với một số tập đoàn truyền thông châu Âu về việc từ chối tuân thủ luật mới của Liên minh châu Âu (EU) về bản quyền kỹ thuật số.
Theo quan điểm của người khổng lồ trong lĩnh vực tra cứu trực tuyến này, Google không cần phải trả tiền để được hiển thị hình ảnh, video hoặc đoạn văn bản bên cạnh kết quả tìm kiếm mà công ty này cung cấp. Google cũng nhấn mạnh rằng công ty này đã giúp các trang web của các nhà xuất bản thu hút hàng trăm triệu lượt người xem mỗi tháng.
Google cũng chỉ ra rằng công ty này đã đầu tư hàng triệu euro để hỗ trợ các nhóm truyền thông theo nhiều hình thức khác, trong đó bao gồm cả tài trợ khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả của cuộc khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC