
-
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử” -
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép
![]() |
Tháng 4/2020, với doanh thu ước tính 78 triệu USD, TikTok đã vượt qua YouTube để trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất trên thế giới |
“Tân binh” lớn như thổi
Chỉ trong vòng 3 năm, TikTok trở thành một mạng xã hội video phổ biến khắp thế giới với lượng người dùng vượt trên con số 2 tỷ, nắm trong tay trên 6 tỷ USD tiền mặt, được định giá 105-110 tỷ USD trên thị trường thứ cấp và được Bloomberg định giá từ 150-180 tỷ USD khi IPO.
Khi đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, cũng là thời điểm tốt để các thương hiệu quảng bá về tính năng giữ vệ sinh vượt trội. Thông qua TikTok, Lifebuoy đã quảng bá chiến dịch rửa tay và lượng người xem trực tuyến đáng kinh ngạc, từ 5,3 tỷ lượt đến 20,1 tỷ lượt trong vòng chưa đầy một tuần. Tại Việt Nam, “Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay” từ TikTok đã có tới 50.000 video cover lại với 150 triệu lượt xem… đã biến TikTok trở thành mạng xã hội phát triển nhanh nhất.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok tại Việt Nam nhận xét, người dùng Việt Nam cực kỳ nhạy bén với các xu hướng hiện hành, đồng thời cũng rất cởi mở trong việc tiếp nhận, sáng tạo và đa dạng hoá nhiều nội dung khác nhau. Không những thế, nhu cầu tương tác và chia sẻ của người dùng tại Việt Nam được đánh giá là cao so với các quốc gia khác trong khu vực.
Tại thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2019, TikTok đã có 12 triệu người dùng và 1.000 nhà sáng tạo nội dung. Đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam ước tính số lượng người dùng của TikTok là từ 30-40 triệu. TikTok tại Việt Nam chủ yếu phổ biến trong nhóm người dùng trẻ, đa phần là thế hệ Y (sinh năm 1981 - 1996) và Z (sinh từ năm 1996). Con số người dùng thế hệ trẻ của TikTok đang là một “mỏ vàng” để mạng xã hội này khai thác quảng cáo, thu lợi nhuận.
TikTok kiếm tiền bằng cách nào?
Cũng giống như ở 150 thị trường khác, TikTok có khá nhiều hình thức kiếm tiền từ quảng cáo. Một trong số đó là thử thách dưới dạng hashtag, một hình thức khác là In-feed Ads (hiển thị một ngày hoặc thường xuyên), hoặc Brand Takeover (hiển thị khi mở app). Cách khác nữa là trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung để làm video quảng bá.
Hiện đang có hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ TikTok. Tại Việt Nam, một số nhà sáng tạo nổi bật có thể kể đến là Linh Barbie. Đây là creator đầu tiên đạt con số 12,3 triệu lượt người theo dõi ở Việt Nam và hơn 1 triệu người theo dõi ở Thái Lan và Philippines.
Hay như “cặp bố con triệu view đáng yêu nhất TikTok" Ba và Bối với những clip ngắn đáng yêu về gia đình cũng chiếm được nhiều tình cảm của cộng đồng.
Tháng 4/2020, với doanh thu ước tính 78 triệu USD, TikTok đã vượt qua YouTube để trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất trên thế giới. TikTok hiện cung cấp 5 hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp, thương hiệu, một trong 5 hình thức đó là hashtag challenge được cho là có giá 150.000 USD/ngày.
Hiện TikTok chưa có doanh thu nhiều như Faccebook, Youtube, bởi vì mạng xã hội này mới chỉ bắt đầu nhận tiền thông qua quảng cáo và live stream vào năm 2019, nhưng TikTok đang thử nghiệm quảng cáo trên nền tảng ứng dụng của mình. Doanh thu quảng cáo sẽ được phân chia giữa TikTok và các influencer, tương tự những gì đã được thực hiện ở Trung Quốc trên Douyin.
Với đà tăng trưởng người dùng như hiện nay, đặc biệt là lớp trẻ, TikTok đang là kênh quảng cáo vô cùng hấp dẫn với các nhãn hàng, thương hiệu tiêu dùng muốn kết nối với khách hàng trẻ.

-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng -
Nghị quyết 57-NQ/TW sẽ tháo điểm nghẽn, biến kết quả nghiên cứu khoa học thành vàng -
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G -
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số"
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân