-
TP.HCM phấn đấu "phổ cập AI" cho 2 triệu người dân sau 5 năm -
Việt Nam có hệ sinh thái 5G và AI năng động và đổi mới nhất khu vực ASEAN -
AI và dữ liệu lớn là "trái tim" của các sản phẩm Nhân tài Đất Việt năm 2025 -
Việt Nam cam kết "phát triển AI lấy con người làm trung tâm' -
Bức ảnh chưa từng tồn tại và hành trình níu giữ ký ức bằng công nghệ -
Nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam hai năm liên tiếp đứng đầu sân chơi AI toàn cầu
![]() |
| Tháng 4/2020, với doanh thu ước tính 78 triệu USD, TikTok đã vượt qua YouTube để trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất trên thế giới |
“Tân binh” lớn như thổi
Chỉ trong vòng 3 năm, TikTok trở thành một mạng xã hội video phổ biến khắp thế giới với lượng người dùng vượt trên con số 2 tỷ, nắm trong tay trên 6 tỷ USD tiền mặt, được định giá 105-110 tỷ USD trên thị trường thứ cấp và được Bloomberg định giá từ 150-180 tỷ USD khi IPO.
Khi đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, cũng là thời điểm tốt để các thương hiệu quảng bá về tính năng giữ vệ sinh vượt trội. Thông qua TikTok, Lifebuoy đã quảng bá chiến dịch rửa tay và lượng người xem trực tuyến đáng kinh ngạc, từ 5,3 tỷ lượt đến 20,1 tỷ lượt trong vòng chưa đầy một tuần. Tại Việt Nam, “Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay” từ TikTok đã có tới 50.000 video cover lại với 150 triệu lượt xem… đã biến TikTok trở thành mạng xã hội phát triển nhanh nhất.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok tại Việt Nam nhận xét, người dùng Việt Nam cực kỳ nhạy bén với các xu hướng hiện hành, đồng thời cũng rất cởi mở trong việc tiếp nhận, sáng tạo và đa dạng hoá nhiều nội dung khác nhau. Không những thế, nhu cầu tương tác và chia sẻ của người dùng tại Việt Nam được đánh giá là cao so với các quốc gia khác trong khu vực.
Tại thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2019, TikTok đã có 12 triệu người dùng và 1.000 nhà sáng tạo nội dung. Đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam ước tính số lượng người dùng của TikTok là từ 30-40 triệu. TikTok tại Việt Nam chủ yếu phổ biến trong nhóm người dùng trẻ, đa phần là thế hệ Y (sinh năm 1981 - 1996) và Z (sinh từ năm 1996). Con số người dùng thế hệ trẻ của TikTok đang là một “mỏ vàng” để mạng xã hội này khai thác quảng cáo, thu lợi nhuận.
TikTok kiếm tiền bằng cách nào?
Cũng giống như ở 150 thị trường khác, TikTok có khá nhiều hình thức kiếm tiền từ quảng cáo. Một trong số đó là thử thách dưới dạng hashtag, một hình thức khác là In-feed Ads (hiển thị một ngày hoặc thường xuyên), hoặc Brand Takeover (hiển thị khi mở app). Cách khác nữa là trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung để làm video quảng bá.
Hiện đang có hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ TikTok. Tại Việt Nam, một số nhà sáng tạo nổi bật có thể kể đến là Linh Barbie. Đây là creator đầu tiên đạt con số 12,3 triệu lượt người theo dõi ở Việt Nam và hơn 1 triệu người theo dõi ở Thái Lan và Philippines.
Hay như “cặp bố con triệu view đáng yêu nhất TikTok" Ba và Bối với những clip ngắn đáng yêu về gia đình cũng chiếm được nhiều tình cảm của cộng đồng.
Tháng 4/2020, với doanh thu ước tính 78 triệu USD, TikTok đã vượt qua YouTube để trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất trên thế giới. TikTok hiện cung cấp 5 hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp, thương hiệu, một trong 5 hình thức đó là hashtag challenge được cho là có giá 150.000 USD/ngày.
Hiện TikTok chưa có doanh thu nhiều như Faccebook, Youtube, bởi vì mạng xã hội này mới chỉ bắt đầu nhận tiền thông qua quảng cáo và live stream vào năm 2019, nhưng TikTok đang thử nghiệm quảng cáo trên nền tảng ứng dụng của mình. Doanh thu quảng cáo sẽ được phân chia giữa TikTok và các influencer, tương tự những gì đã được thực hiện ở Trung Quốc trên Douyin.
Với đà tăng trưởng người dùng như hiện nay, đặc biệt là lớp trẻ, TikTok đang là kênh quảng cáo vô cùng hấp dẫn với các nhãn hàng, thương hiệu tiêu dùng muốn kết nối với khách hàng trẻ.
-
Bức ảnh chưa từng tồn tại và hành trình níu giữ ký ức bằng công nghệ -
Nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam hai năm liên tiếp đứng đầu sân chơi AI toàn cầu -
Trình làng hệ sinh thái an ninh mạng hợp nhất “Make in Vietnam” -
9 điểm chính của Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng -
Các Trưởng đoàn dự Lễ mở ký Công ước Hà Nội tham quan Triển lãm công nghệ -
NCA sẽ là cầu nối quan trọng để thực thi Công ước Hà Nội -
Meta khi bắt tay Shopee, cho phép bán hàng trực tiếp trên Facebook
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

