
-
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay
-
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng
-
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành
-
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh -
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025
Thổi hồn cho cây quế Trà My
Không dùng nguyên liệu quế để chế biến thành thuốc hay gia vị, Công ty TNHH Sản xuất - chế biến - kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế (Công ty Hương Quế) chọn cho mình lối đi riêng, đó là sản xuất các sản phẩm dép, lót giày, nịt cao cấp, tấm thảo dược, tinh dầu, túi thơm Hương Quế từ nguyên liệu chính là bột quế tự nhiên 100% từ rừng quế Trà My.
![]() |
Sản phẩm của Hương Quế không chỉ chinh phục khách hàng trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế. |
Các sản phẩm của Hương Quế có độ tinh dầu cao, hương thơm nồng ấm, dễ chịu. Bề mặt của dép và miếng lót giày được làm từ các loại vải mềm có độ hút ẩm tốt, mang đến cảm giác êm ái, thoáng mát cho đôi chân, điều hòa các huyệt đạo dưới lòng bàn chân, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp, khử mùi hôi.
Công ty còn nghiên cứu và sản xuất thành công gen, nịt cao cấp giúp tiêu giảm mỡ thừa, làm mịn và đẹp da. Sản phầm này được người tiêu dùng trong và ngoài nước tín nhiệm bởi công dụng hiệu quả hơn nhưng giá thành chỉ bằng một nửa so với sản phẩm cùng chủng loại của Trung Quốc, Nhật Bản.
Thảm quế thảo dược cũng là một sản phẩm thân thiện, gần gũi với con người, giúp tăng tuần hoàn máu cơ thể, giảm đau, nhức mỏi đốt sống lưng, phòng ngừa các bệnh về hô hấp và chống ẩm mốc.
Hương Quế - Thương hiệu nổi tiếng
Năm 2006, Hương Quế xuất khẩu đơn hàng đầu tiên sang Đức với 6.000 sản phẩm lót giày và ngay “lời chào đầu tiên” đã được thị trường Đức đánh giá cao.
10 năm sau, sản lượng xuất khẩu lót giày Hương Quế đã tăng hơn 20 lần với 130.000 sản phẩm/năm và đến năm 2017 là 170.000 sản phẩm. Hiện tại, 32% sản lượng sản phẩm được xuất khẩu sang các thị trường Đức, Cộng hòa Séc, Hungary, Pê-ru, Chi-lê, Urugay, Australia…
Tại thị trường trong nước, lót giày Hương Quế chiếm 50% thị phần, có mặt ở hầu hết các kênh phân phối lớn như Big C, Co-opmart, Con Cưng, Tại Gia... cùng hệ thống đại lý bán hàng trải dài 3 miền đất nước.
Gen giảm mỡ bụng Hương Quế cũng được xuất khẩu sang Đức, Hàn Quốc và nhận được phản hồi rất tốt. Hiện sản phẩm chiếm đến 35% thị phần tiêu dùng cả nước, được các hệ thống Con Cưng, Bibomart, Tại Gia phân phối độc quyền. Từ
cú hích này, năm 2017, Công ty đã mạnh dạn xuất khẩu sản phẩm đến thị trường Mỹ. Trong năm 2018, tổng sản lượng của Công ty đạt trên 1 triệu sản phẩm/năm, tiêu thụ khoảng 45 tấn quế khô.
Vươn tới Sao Vàng đất Việt
Trong những năm qua, Công ty Hương Quế không ngừng đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến, đào tạo cán bộ kỹ thuật, nâng cao tay nghề người lao động, nâng cao chất lượng và thẩm mỹ, hạ giá thành sản phẩm.
Một dấu mốc quan trọng, tháng 4/2018, Công ty Hương Quế cùng Huyện ủy, UBND huyện Nam Trà My, Hội Quế Trà My tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững quế Trà My. Sự kiện này đã được tỉnh Quảng Nam, người trồng quế, các nhà khoa học, doanh nhân đến từ Australia và Nga đánh giá rất cao về tính tiên phong của Hương Quế.
Hội nghị khẳng định giá trị mà cây quế Trà My mang lại cho doanh nghiệp, người dân, cho địa phương và người tiêu dùng, định hình chiến lược phát triển vùng nguyên liệu quế Trà My, tạo thêm nhiều việc làm cho người trồng quế, cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nam Trà My và tỉnh Quảng Nam.
“Những con người Hương Quế không mong gì hơn sản phẩm được làm từ chính nguyên liệu quế sẽ nâng cánh những bước chân đến mọi miền, xứng đáng là sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, và Hương Quế sẽ là một ngôi “Sao Vàng đất Việt” trong tương lai”, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Công ty Hương Quế khẳng định.
-
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay
-
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc
-
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng
-
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 -
ACV đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về Long Thành -
YeaH1 cùng đối tác Hàn Quốc hợp tác đào tạo nghệ sĩ, đưa văn hoá Việt ra thế giới -
Doanh nghiệp trước áp lực nguồn nhân sự cho chuyển đổi số - tăng trưởng xanh -
Sắp diễn ra Diễn đàn phòng vệ thương mại 2025 -
Vinacomin làm việc với Tập đoàn Daejoo KC tại Hàn Quốc -
Bổ sung trạm thu phí nút giao Vành đai 3 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh