Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Corolla dùng hydro được làm từ khí sinh học tham gia đua xe tốc độ cao
Thanh Hương - 28/12/2023 18:06
 
Toyota Motor đã đưa ba phương tiện sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon, động cơ hydro và hybrid vào thi đấu tại Giải đua xe tốc độ cao kéo dài 10 giờ ở Thái Lan.

Đội đua ROOKIE Racing đã tham gia Idemitsu Super Enduarace Southeast Asia Trophy (Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ ở Thái Lan) với 3 mẫu xe gồm mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR86 CNF - một chiếc GR68 chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon, mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR Corolla H2 - một chiếc Corolla chạy bằng hydro và mẫu xe CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR - một chiếc Prius HEV chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon.

Mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR86 CNF tham gia cuộc đua sức bền kéo dài 10 giờ của Thái Lan 

Cả ba chiếc xe đều hoàn thành cuộc đua.

Toyota đã sử dụng hydro sản xuất tại địa phương từ Tập đoàn Charoen Pokphand (CP), một đối tác của Toyota và cùng hướng đến mục tiêu đạt được một xã hội trung hòa carbon ở Thái Lan, cho Cuộc đua sức bền kéo dài 10 giờ của Thái Lan.

Kết quả của các đội đua như sau:

Số

Đội

Xe/Tay đua

Loại

Vòng chạy

Vị trí tổng

Vị trí theo hạng

228

ORC ROOKIE Racing

Mẫu xe ORC ROOKIE GR86 CNF

・Kazuya Oshima, Kenta Yamashita, Keizo

Kato, Daisuke Toyoda

D2

289

4

4

264

CP ROOKIE Racing

Mẫu xe CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR

・Kachorn Chiaravanont, Morizo, Tatsuya

Kataoka, Naoya Gamo, Hibiki Taira

D2

272

11

6

232

ORC ROOKIE Racing

Mẫu xe ORC ROOKIE GR Corolla H2

・Morizo, Yasuhiro Ogura, Masahiro Sasaki,

Hiroaki Ishiura

D2

161

55

8

Trong cuộc đua này, Toyota đã cố gắng mở rộng các lựa chọn trung hòa carbon dành cho dòng xe thể thao.

Cụ thể, GR86 và Prius sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon. Còn động cơ hydro của Corolla sử dụng một phần hydro được làm từ khí sinh học có nguồn gốc từ phân gà ở các trang trại gia cầm của CP.

Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda (ngồi bên xe, bên trái) cho hay, thông điệp của việc tham gia cuộc đua này là cho thấy hydro và hybrid là những lựa chọn trung hòa carbon.

Sau cuộc đua, Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, còn được biết đến là tay đua Morizo đã cho hay, thông điệp của việc tham gia cuộc đua này là cho thấy hydro và hybrid là những lựa chọn trung hòa carbon.

Mặc dù có một số rắc rối trong quá trình đua nhưng chúng tôi đã có thể hoàn thành cuộc đua. Ngoài động cơ hydro đã tham gia cuộc đua trong năm thứ hai, tôi rất ấn tượng rằng năm nay mẫu xe Prius và xe hybrid cũng được người dân Thái Lan đón nhận.

Tiếp nhiên liệu hydro cho mẫu xe ORC ROOKIE GR Corolla H2

Hiện Toyota đang làm việc cùng với CP để giảm lượng khí thải CO2 tại Thái Lan bằng cách tận dụng các thế mạnh chuyên môn của mỗi công ty. Việc CP và Toyota tham gia cuộc đua Prius kéo dài 10 giờ cùng nhau cũng khiến nhiều người tìm hiểu về các hoạt động của Toyota và kế hoạch trung hòa carbon hơn.

Ông Akio Toyoda cũng cho rằng, rất khó để một công ty có thể đơn độc tạo ra phong trào trung hòa carbon và một tương lai tự do di chuyển. Cần có sự kết hợp giữa những người sản xuất, vận chuyển và sử dụng năng lượng cùng những nhà sản xuất ô tô. Khi nhiều người cùng hợp tác và hành động, số lượng đối tác có cùng chí hướng sẽ tăng lên thì tương lai chắc chắn sẽ thay đổi.

Giảm phát thải trong ngành ô tô thông qua sử dụng xăng sinh học
Toyota Việt Nam, Trường đại học Bách khoa và Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn vừa công bố kết quả Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư