Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
C.P. Việt Nam gia nhập Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Như Loan - 15/08/2024 15:28
 
Sáng ngày 13/8/2024 tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn đã diễn ra lễ kết nạp thành viên mới của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) cùng 7 doanh nghiệp lớn chính thức trở thành thành viên PRO Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của các công ty nhằm thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn.

Tập thể C.P. Việt Nam cùng các đại diện thành viên của PRO Việt Nam

Đại diện cho Công ty C.P. Việt Nam có ông Chamnan Wangakkarangkul - Phó tổng Giám đốc điều hành đến tham dự buổi lễ và thực hiện nghi thức ký kết tham gia thành viên PRO Việt Nam cùng các thành viên mới. Sự kiện không chỉ là dịp để CPV chính thức gia nhập mạng lưới của tổ chức, mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của Công ty đối với việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy sự hợp tác trong việc nâng cao hiệu quả tái chế bao bì và quản lý chất thải.

Là một trong những công ty hàng đầu trong ngành chăn nuôi và chế biến thực phẩm tại Việt Nam, Công ty CPV luôn quan tâm và nhấn mạnh việc quản lý bao bì bền vững trong chuỗi cung ứng, hướng tới mục tiêu đến năm 2030 - 100% bao bì thực phẩm có thể tái chế, tái sử dụng và có thể phân hủy, đồng thời loại bỏ các bao bì có vấn đề, không cần thiết. Tính đến cuối năm 2023, hoạt động giảm thiểu nhựa trong ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm đã đạt hơn 90% mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, công ty không ngừng đưa ra các sáng kiến nhằm giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong các hoạt động kinh doanh. CPV đã và đang sử dụng các các xe bồn chứa để vận chuyển cám trực tiếp từ nơi sản xuất đến trang trại. Việc sử dụng xe bồn vận chuyển cám không chỉ đảm bảo cám chất lượng đến tay người chăn nuôi, đồng thời giảm hơn 2.000 tấn nhựa/năm thải ra môi trường. Ngoài ra, CPV cũng ứng dụng dùng thùng V-plus có thể tái sử dụng để vận chuyển tôm giống từ các trang trại đến tay khách hàng, thay cho các túi nhựa.

Sáng kiến sử dụng thùng Silo chứa thức ăn chăn nuôi tại các trang trại giúp giảm bao bì nhựa sử dụng

Với những nỗ lực đổi mới và cam kết thúc đẩy các giải pháp bền vững để bảo vệ môi trường, CPV hy vọng sự tham gia vào mạng lưới PRO Việt Nam, công ty sẽ góp phần cùng các doanh nghiệp tạo ra ảnh hưởng tích cực, xây dựng một tương lai xanh hơn và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn của tái chế bao bì tại Việt Nam. Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp!

C.P. Việt Nam - Công ty uy tín hàng đầu ngành nông nghiệp công nghệ cao năm 2024
Ngày 2/8/2024, C.P. Việt Nam vinh dự được vinh danh là công ty uy tín hàng đầu trong “Top 10 Công ty nông nghiệp công nghệ cao uy tín năm 2024” do Công ty cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư