Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
C.P. Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương
Nguyễn Hương - 26/10/2020 16:00
 
Ngay từ những ngày đầu mưa lũ đổ bộ miền Trung, C.P. Việt Nam (CPV) đã lên kế hoạch và sớm triển khai những hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Anh Vũ Anh Tuấn (người mặc áo trắng) Phó tổng giám đốc CPV cùng đoàn công tác của bộ trưởng Bộ NN& PTNT- ông Nguyễn Xuân Cường trao tặng 100 suất quà tại vùng lũ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc CPV (người mặc áo trắng) cùng đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao tặng 100 suất quà tại vùng lũ thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Trong những ngày qua, miền Trung “Bão chồng bão”, “lũ chồng lũ”. Đi kèm với những mái nhà ngập chìm trong biển nước, những con đường bị sạt lở nham nhở, những thôn xóm bị cô lập bởi lũ dữ là những thiệt hại về con người và tài sản không thể đong đếm được. Những khó khăn của người dân miền Trung thôi thúc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam hành động, thực hiện một chuỗi các hoạt động “Hướng về miền Trung yêu thương”.

Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV ra lời kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên chung tay đóng góp để hỗ trợ cho bà con miền Trung và các cán bộ công nhân viên CPV đang làm việc và sinh sống tại miền Trung. Lời kêu gọi không chỉ được toàn thể các chi nhánh, các bộ phận hưởng ứng nhiệt tình mà còn lan tỏa đến các đối tác, khách hàng của CPV. Các nơi đều nhanh chóng tổ chức quyên góp, nhanh chóng đóng góp “sức người, sức của” trong hành trình “Hướng về miền Trung” của CPV.

Với đặc thù là công ty về ngành nông nghiệp, C.P. Việt Nam có các trang trại, nhà máy trải dài trên khắp ba miền của đất nước. Do đó, khi tình hình bão lụt có xu hướng diễn biến xấu, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo theo sát tình hình và kịp thời cập nhật tin tức ở các tỉnh có khả năng chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa bão, “Sở chỉ huy chiến dịch” ra đời với trọng trách vạch ra kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp với ba giai đoạn.

Giai đoạn 1, khi nước vẫn còn ngập: Cứu trợ khẩn cấp gồm thực phẩm nấu chín ăn ngay với các sản phẩm chất lượng của công ty như: Trứng luộc, bánh bao, xíu mại, xúc xích tiệt trùng với số lượng 5000 suất.

Giai đoạn 2, khi nước đã dần rút đi sẽ trao tặng thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết gồm: Gạo, trứng gà, xúc xích tiệt trùng với số lượng 4000 suất. Công ty cũng chuẩn bị sẵn 2.000 suất thuốc để phát cho bà con vùng bão lụt.

Giai đoạn 3, khi nước đã rút hoàn toàn, sẽ kết hợp cùng các bộ ban ngành trong việc hỗ trợ chuyên sâu với việc khám sức khỏe, sửa sang nhà cửa, trao tặng gà con, thức ăn chăn nuôi và hỗ trợ kĩ thuật chăn nuôi.

Thực hiện chiến lược đó, ngay từ những ngày đầu tiên khi tình hình mưa bão trở nên phức tạp, cán bộ công nhân viên C.P đóng tại các tỉnh Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đã tổ chức các hoạt động trao tặng thực phẩm cho người dân vùng lũ, trao tặng quà cho nhân viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao quà hỗ trợ tỉnh Quảng Trị
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao quà hỗ trợ tỉnh Quảng Trị

Khi tình hình mưa bão trên diện rộng, C.P. Việt Nam thành lập hai “cánh quân” để vào với miền Trung yêu thương. Từ miền Bắc, ông Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc CPV cùng các tình nguyện viên Phòng Kinh doanh thức ăn chăn nuôi miền Bắc đã vượt hơn 500 cây số đến với Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại đây, sáng ngày 22/10/2020, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị, C.P. Việt Nam đã cùng các bộ, ban, ngành và UBND tỉnh Quảng Trị tham dự họp và trao bảng ủng hộ cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại tỉnh Quảng Trị cùng đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường. C.P. Việt Nam đóng góp 2 tấn xúc xích cùng 10.000 quả trứng, góp sức cùng các cơ quan đoàn thể trong ngành nông nghiệp cứu trợ bà con qua giai đoạn khó khăn do lũ lụt gây ra.

Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển tới vùng lũ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Tại đây C.P trao tặng 100 suất quà tới đồng bào đang bị cô lập do mưa lũ tại đây.

Từ miền Nam, các tình nguyện viên đã di chuyển và tổ chức trao tặng quà cho công nhân viên vùng lũ tại Huế và trao tặng các phần quà thực phẩm cho người dân ở xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đại diện CPV cho biết: “Đi tận nơi, đến từng nhà”, hỗ trợ người dân là điều mà CPV luôn hướng tới. Mưa lũ miền Trung còn kéo dài, còn cần lắm những tấm lòng nhân ái để cùng người miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này, và CPV đã, sẽ và luôn “Hướng về miền Trung thân yêu”.

C.P. Việt Nam trao 500 học bổng nâng bước tới trường cho học sinh, sinh viên, trẻ khuyết tật
Với mong muốn được đồng hành và tiếp sức nâng bước cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường, Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư