Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
C.P. Việt Nam khánh thành nhà máy khẩu trang y tế
Như Hương - 29/07/2020 11:50
 
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt chính thức khánh thành Nhà máy khẩu trang y tế CPPC và ra mắt Dự án Khẩu trang Nhân Ái.

Với mục tiêu hỗ trợ khẩn cấp 8 triệu chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho cộng đồng, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt đã chính thức khánh thành Nhà máy khẩu trang y tế CPPC và ra mắt Dự án Khẩu trang Nhân Ái.

Lễ khánh thành nhà máy CPPC.
Lễ khánh thành nhà máy CPPC.

Đến tham dự Lễ khánh thành nhà máy sáng ngày 28/7/2020 tại Bình Định có đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tỉnh Bình Định, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan Tanee Sangrat. Về phía ban lãnh đạo C.P Việt Nam có ông Ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc C.P Việt Nam, bà Lê Nhật Thùy - Phó tổng giám đốc Công ty, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam và ông Atirote - Tổng giám đốc Công ty TNHH Trang phục ngoài trời CPPC.

Nhà máy khẩu trang y tế CPPC được đặt trong khuôn viên Tổ hợp sản xuất thuộc Công ty TNHH Trang Phục Ngoài Trời CPPC – một thành viên của C.P Group, tọa lạc tại KCN Phú Tài, phường Bùi Thị Xuân, Quy Nhơn, Bình Định. Nhà máy hoạt động với công nghệ sản xuất hiện đại, trong đó tất cả máy móc được nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất theo tiêu chí phòng sạch GMP. Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 13485:2016.

Khẩu trang y tế được sản xuất tại nhà máy CPPC sử dụng chất liệu vải không dệt 3 lớp với 2 lớp vải không dệt và một lớp vải kháng khuẩn, với nguồn nguyên liệu chính được nhập khẩu từ Thái Lan và từ các nhà cung cấp uy tín trong nước. Dự kiến ban đầu, năng lực sản xuất của nhà máy đạt 1,2 triệu chiếc mỗi tháng.

Chất lượng sản phẩm được Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia kiểm định và cho kết quả khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn cao, ngang tiêu chuẩn xuất khẩu vào Châu Âu và Bắc Mỹ.

Nhân viên nhà máy mặc trang bị bảo hộ trong suốt quá trình làm việc.
Nhân viên nhà máy mặc trang bị bảo hộ trong suốt quá trình làm việc.

“Dự án Khẩu trang Nhân ái” ra đời nhằm chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, đặc biệt khi Việt Nam đang đối mặt với làn sóng thứ 2 với các ca lây nhiễm phức tạp, do Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (thuộc Tập đoàn C.P Thái Lan) phối hợp cùng Bộ Y tế, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, TW Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thông qua Qũy hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam thực hiện.

“Dự án Khẩu trang Nhân Ái” thông qua Qũy hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam sẽ tiến hành trao tặng 8 triệu chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho cán bộ nhân viên ngành y tế, các chiến sỹ công an bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và những người không có khả năng mua khẩu trang để tự bảo vệ mình.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Montri Suwanposri –Tổng Giám Đốc C.P. Việt Nam cho biết Nhà máy khẩu trang y tế CPPC ra đời với mục đích ưu tiên phục vụ cho cộng đồng, chung tay cùng đất nước và người dân đối phó với đại dịch Covid 19, qua đó thực hiện trách nhiệm xã hội một cách tự chủ và bền vững. Với dự án “Khẩu trang Nhân Ái”, C.P Việt Nam mong muốn được đóng góp 1 phần công sức nhỏ bé của mình để chung tay cùng đất nước vượt qua khó khăn khi phải đối mặt với đại dịch nguy hiểm. 

“Đây cũng chính là thông điệp mà công ty đã theo đuổi suốt 27 năm qua từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam - “Biết ơn và đền ơn tổ quốc.” Điều này cũng thể hiện tuyệt đối triết lý 3 lợi ích mà Tập đoàn CP toàn cầu theo đuổi: Đó là lợi ích cho đất nước, lợi ích cho người dân và cuối cùng là lợi ích cho công ty, cho cán bộ, công nhân viên của mình,” ông Montri Suwanposri nói.

Trước đó, với tình hình lây nhiễm phức tạp tại Đà Nẵng, Dự án Khẩu trang Nhân ái đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp nửa triệu khẩu trang y tế thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Thầy thuốc trẻ Đà Nẵng để cung cấp miễn phí ngay lập tức cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ phòng chống dịch và những người dân khó khăn. 

Ngay trong đêm  25/7/2020, lô hàng đầu tiên gồm 300 nghìn khẩu trang đã được chuyển đến Đà Nẵng và đã sẵn sàng phân phát hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

6 tháng đầu năm, doanh nghiệp Việt xuất khẩu 557 triệu khẩu trang y tế
Tính đến hết tháng 6/2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu thành công 557 triệu chiếc khẩu trang y tế sang các thị trường Mỹ, châu Âu,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư