Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
Như Loan - 16/09/2024 21:09
 
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã trồng và chăm sóc thêm 20.000 cây giống, góp phần phát triển rừng ngập mặn tại Rừng Phòng hộ Long Thành, Đồng Nai.

Vào ngày 13/9/2024, hoạt động trồng rừng ngập mặn tại huyện Nhơn Trạch năm 2024 đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 90 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí, người dân địa phương cùng ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên CPV.

Chương trình đánh dấu chặng đường phát triển của dự án trồng rừng ngập mặn tại tỉnh nhà Đồng Nai, mở rộng trồng và chăm sóc thêm 4 ha rừng giai đoạn 2024 - 2027, với hơn 20.000 cây đước được trồng tại rừng ngập mặn thuộc xã Phước An, Nhơn Trạch, dưới sự quản lý của Ban Quản lý Rừng Phòng hộ Long Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lâm Sinh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, đã nhấn mạnh rằng việc trồng và chăm sóc 20.000 cây đước thuộc dự án “C.P. Việt Nam - Hành trình vì một Việt Nam xanh” không chỉ góp phần quan trọng vào chương trình trồng cây xanh của tỉnh Đồng Nai năm 2024, mà còn thể hiện cam kết sâu sắc của CPV đối với sứ mệnh bảo vệ môi trường.

Đại diện cho CPV, bà Lê Nhật Thùy, Phó tổng giám đốc Cấp cao kiêm Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P. Việt Nam, đã chia sẻ ý nghĩa của dự án và gửi lời cảm ơn đến các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương cùng tất cả các bên tham gia hoạt động này.

Ông Sawang Chanprasert - Phó tổng giám đốc cấp cao ngành kinh doanh giống gia cầm trao tặng bảng tượng trưng cho đại diện Ban quản lý Rừng Phòng hộ Long Thành

Ông Sawang Chanprasert - Phó tổng giám đốc cấp cao ngành kinh doanh giống gia cầm đã trao tặng bảng tượng trưng 20.000 cây đước đôi cho đại diện Ban Quản lý Rừng Phòng hộ Long Thành. Sau lễ trao tặng, toàn bộ đại biểu đã cùng nhau tham gia trồng 1.000 cây đước đôi tại khu vực dự án.

Mỗi cây xanh được trồng không chỉ là một mầm cây, mà còn là một hạt giống của niềm tin và hy vọng cho một Việt Nam bền vững. Đây là thông điệp mà dự án “C.P. Việt Nam - Hành trình vì một Việt Nam xanh 2021-2025” của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam mong muốn lan tỏa, với mục tiêu trồng và chăm sóc 1,5 triệu cây xanh, đóng góp vào đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Tình nguyện viên CPV cùng nhau trồng 1.000 cây đước đôi tại khu vực rừng phòng hộ

Chương trình không chỉ hướng đến mục tiêu trung hòa Carbon và phát thải ròng bằng 0 (Net Zero), mà còn mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng, tăng cường đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và góp phần tích cực vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tạo môi trường để cán bộ công nhân viên CPV trải nghiệm thực tế quá trình trồng rừng, cùng nhau lan tỏa tình yêu thiên nhiên, cây rừng vì một Việt Nam xanh tươi, bền vững và thịnh vượng.

C.P. Việt Nam và Hành trình Đỏ kết nối yêu thương
Hành trình Đỏ 2024 đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn mãi với những con số vô cùng ấn tượng: 58 ngày tổ chức tại 51 tỉnh/thành phố, tiếp nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư