Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
C.P. Việt Nam không ngừng đầu tư cho chuyển đổi xanh
Như Loan - 11/09/2024 15:15
 
Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 đã diễn ra ngày 10/9/2024, tại Hà Nội với sự tham gia chia sẻ từ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

 

Chương trình với chủ đề “Net Zero 2050:  Bồi đắp niềm tin, kiến tạo chuyển đổi” với đại diện cơ quan nhà nước, đối tác quốc tế, đông đảo doanh nghiệp đến tham dự.

Về phía Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam có ông Pawalit Ua - Amornwanit, Tổng giám đốc công ty, ông Vũ Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc cấp cao, ông Worawit Arunraksa - Trợ lý Phó tổng giám đốc phòng phát triển bền vững đã đến tham gia chương trình.

Toàn cảnh Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024

Đây sự kiện thúc đẩy đối thoại về phát triển bền vững doanh nghiệp giữa cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).

Xuyên suốt 2 hội thảo chuyên đề song song vào buổi sáng và Phiên toàn thể vào buổi chiều cùng ngày, diễn đàn đã nhận được sự quan tâm tham gia đông đảo của trên 400 đại biểu tham dự trực tiếp, hàng nghìn lượt theo dõi trực tuyến, cùng các chia sẻ, thảo luận sôi nổi với gần 30 diễn giả uy tín về những nội dung có ý nghĩa chiến lược, thực tiễn, thúc đẩy doanh nghiệp hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như chung tay hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 (Net Zero 2050).

Khai mạc Phiên toàn thể, Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công mong muốn: “Diễn đàn sẽ là dịp để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chung tay khẳng định niềm tin và những nỗ lực của doanh nghiệp trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Niềm tin đó đang được đắp bồi và từ đó tạo ra những xung lực mạnh mẽ cho sự chuyển đổi đồng bộ: Chuyển đổi về nhận thức; Chuyển đổi về tư duy và chuyển đổi về hành động. Chúng tôi cũng hiểu rất rõ và tin tưởng rằng, những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự định hướng, đồng hành, chung tay hỗ trợ của cả hệ thống chính trị”.

Chương trình Diễn đàn gồm 2 phần: Phiên chuyên đề và phiên toàn thể. Trong phiên thảo luận chuyên đề, đại diện C.P. Việt Nam - ông Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc cấp cao tham gia chủ đề: “Tiếp cận tổng thể cho chuyển đổi xanh hướng tới NET ZERO” cùng với các khách mời đến từ Công ty DKSH Việt Nam, Công ty SCG - SCGP, Công ty SABECO. Các đại biểu đã cùng thảo luận về mục tiêu chuyển đổi xanh trong từng doanh nghiệp, các sáng kiến cho việc giảm phát thải và đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp tới các ban ngành chính phủ.

Phiên thảo luận với chủ đề: “Tiếp cận tổng thể cho chuyển đổi xanh hướng tới NET ZERO”

Ông Vũ Anh Tuấn cho biết: “Mục tiêu về chuyển đổi xanh - Netzero là một mục tiêu lớn và C.P. Việt Nam cũng đang thúc đẩy mạnh mẽ mục tiêu này. Công ty C.P. Việt Nam đã không ngừng đầu tư chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp từ công nghệ, máy móc tân tiến đến sử dụng năng lượng sạch, bền vững và luôn đề ra nhiều sáng kiến giảm lượng bao bì. Thực hành chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp không chỉ giúp công ty nâng cao năng suất sản xuất, tiết kiệm tài nguyên mà còn tối ưu hóa chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh cũng như mang lại thương hiệu tốt, niềm tin trong đối tác và khách hàng. Như một lẽ tự nhiên, khi là một công ty quan tâm đến môi trường thì công ty cũng có thêm khách hàng, nhà cung cấp, đối tác quan tâm tới môi trường, tiết kiệm năng lượng”.

Tổng giám đốc C.P. Việt Nam, ông Pawalit Ua - Amornwanit luôn quan tâm đến các hoạt động phát triển bền vững, đặc biệt mục tiêu Net Zero. Ông cho biết: “Chung tay cùng các doanh nghiệp khác, hướng tới Phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050, C.P. Việt Nam nói riêng, tập đoàn  CP nói chung cùng triển khai thực hiện các hành động để giảm lượng khí thải nhà kính trong hoạt động và chuỗi giá trị, bao gồm cả đối tác kinh doanh và khách hàng. Chuỗi giá trị của tập đoàn CP được xem xét từ nguồn cung ứng nguyên liệu từ người dân, nhà cung cấp, đến khâu vận hành sản xuất của nhà máy trang trại và sau cùng là tới tay người tiêu dùng. Chúng tôi xem xét từng hoạt động trong chuỗi giá trị này để tính toán lượng phát thải đưa ra các mục tiêu và hành động giảm phù hợp theo chiến lược bền vững của tập đoàn”.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, nhiều thông tin cập nhật từ đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các đơn vị quốc tế về các nội dung liên quan đến cập nhật các định hướng tăng trưởng xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh, tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, các chính sách quan trọng về giảm phát thải khí nhà kính trong nước và thế giới nhằm thích ứng biến đổi khí hậu, chiến lược xây dựng ngành nông nghiệp phát thải thấp… đã được cập nhật và chia sẻ.

Thông qua diễn đàn, C.P. Việt Nam cùng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện sản xuất kinh doanh, quản trị bền vững để cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển, đóng góp và kiến tạo chuyển đổi xanh đồng bộ, hướng tới mục tiêu Net Zero.                                                                                

C.P. Việt Nam gia nhập Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Sáng ngày 13/8/2024 tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn đã diễn ra lễ kết nạp thành viên mới của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư