Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
CPI Hà Nội tháng 2 tăng 0,47%
Thu Trang - 22/02/2016 21:41
 
Cục Thống kê thành phố Hà Nội vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2016 với mức tăng 0,47% so với tháng trước và tăng 1,73% so với cùng kỳ.
Giá rau xanh tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán.
Giá rau xanh tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán
Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số tăng cao (tăng 2,45% và tăng 2,76%). Nhóm có chỉ số tăng cao thứ hai là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch (tăng 1,12% và tăng 3,09%). Nguyên nhân khiến nhóm này tăng là do giá hoa tươi tăng cao vào những ngày giáp Tết, thêm vào đó do kỳ nghỉ Tết kéo dài nên nhu cầu du lịch của các gia đình tăng cao khiến cho giá các tour du lịch tăng từ 8-10%.

Có 2 nhóm có chỉ số giảm so với tháng trước là nhóm nhà  ở, điện, nước, chất đốt và VLXD (giảm 0,62%) và nhóm giao thông (giảm 3,59%); Nguyên nhân khiến 2 nhóm này giảm là do giảm giá xăng, dầu hỏa và giá gas.

Trong tháng, chỉ số giá vàng tăng 2,08% so tháng trước và bằng 93,04% so cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá USD giảm 0,65% so tháng trước và tăng 4,68% so cùng kỳ.

Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tình hình giá cả thị trường theo quy luật vào những tháng trước và sau Tết sẽ tăng. Năm nay, mức tăng không cao như một số năm trước, nhìn chung giá cả thị trường Tết ổn định, những ngày đầu năm không xảy ra hiện tượng thiếu hàng, gây sốt giá.

Về giá cả một số mặt hàng tại Hà Nội, đáng chú ý, giá mặt hàng thực phẩm tăng 3,34% do các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết nguyên đán như thịt lợn, thịt bò, gia cầm và thủy hải sản tăng.

Giá mặt hàng tiêu dùng trong nhóm may mặc như vải, quần áo, giầy dép ổn định có xu hướng giảm; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng có chỉ số giảm mạnh (giảm 0,62% so với tháng trước); giá xăng dầu được điều chỉnh giảm liên tiếp đã khiến cho giá xăng dầu thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

CPI tăng thấp, liệu giá điện có điều chỉnh tăng
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2015 chỉ tăng 0,63% là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Theo bà Đỗ Thị Ngọc, Phó vụ trưởng Vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư