-
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm
Sau phản ánh “Xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội”, Chánh thanh tra giao thông TP Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, những xe chạy dù, xe hợp đồng trá hình, Thanh tra đã biết và đang kiểm tra, xử lý.
Riêng đối với xe khách cố tình đi qua địa bàn Hà Nội đón trả khách gây mất an toàn giao thông trên đường vành đai 3 trên cao, ông Hải thừa nhận việc xử lý rất khó khăn. Thanh tra giao thông đang phối hợp với CSGT ghi hình để đón đầu xử lý.
Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 6, phòng CSGT TP Hà Nội nhận định, sau khi chuyển 900 lượt xe khỏi bến Mỹ Đình về bến xe phía Nam, tình hình ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 giảm rõ rệt.
| CSGT gặp khó khăn trong việc xử lý xe hợp đồng hoạt động trá hình đón trả khách trong các ngõ ngách Hà Nội |
Tuy nhiên, tình trạng xe khách chạy sai luồng tuyến, xe hợp đồng, xe du lịch trá hình đón trả khách sai quy định lại có diễn biến phức tạp. Các xe này hoạt động xung quanh vành đai 3, ở các tuyến đường: Dương Đinh Nghệ, Trần Thái Tông, Nguyễn Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bình…
Nhiều trường hợp chủ phương tiện thuê xe ôm theo dõi lực lượng CSGT, TTGT khi thấy vắng bóng lực lượng là thông báo cho tài xế đưa xe vào đón trả khách sai quy định.
Thậm chí chủ xe còn thuê xe ôm đứng ngay cổng trụ sở đội CSGT theo dõi, khi thấy đội trưởng, tổ trưởng CSGT ra khỏi cơ quan là báo cho lái xe.
Khó xử dứt điểm
Để xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình, Trung tá Thành cho biết, ông đã phải cử hẳn một chiến sĩ đội phó CSGT mặc thường phục thường xuyên giả làm xe ôm để ghi hình xử phạt xe hợp đồng trá hình, xe khách hoạt động chui. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 6 đã xử lý được hơn 1.100 trường hợp xe khách, xe hợp đồng đón trả khách sai quy định.
Tuy nhiên, ông Thành cũng thừa nhận việc xử lý xe dù, xe hợp đồng hoạt động chui nếu chỉ mình lực lượng CSGT thì rất khó, do vậy cần sự vào cuộc của Công an phường, quận và cả Thanh tra giao thông.
|
Xe hợp đồng hoạt động trá hình đang luồn lách vào khắp các tuyến phố Hà Nội gây ùn tắc và mất an toàn giao thông |
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền cho biết, Tổng cục vừa có kiến nghị gửi Bộ GTVT có ý kiến với UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP và UBND các quận huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định.
Theo đánh giá của Tổng cục, những vi phạm trên đang ngang nhiên xảy ra ở nhiều nơi, TP Hà Nội cần xử lý nghiêm.
-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng


