
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 -
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng
Sau phản ánh “Xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội”, Chánh thanh tra giao thông TP Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, những xe chạy dù, xe hợp đồng trá hình, Thanh tra đã biết và đang kiểm tra, xử lý.
Riêng đối với xe khách cố tình đi qua địa bàn Hà Nội đón trả khách gây mất an toàn giao thông trên đường vành đai 3 trên cao, ông Hải thừa nhận việc xử lý rất khó khăn. Thanh tra giao thông đang phối hợp với CSGT ghi hình để đón đầu xử lý.
Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 6, phòng CSGT TP Hà Nội nhận định, sau khi chuyển 900 lượt xe khỏi bến Mỹ Đình về bến xe phía Nam, tình hình ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 giảm rõ rệt.
CSGT gặp khó khăn trong việc xử lý xe hợp đồng hoạt động trá hình đón trả khách trong các ngõ ngách Hà Nội |
Tuy nhiên, tình trạng xe khách chạy sai luồng tuyến, xe hợp đồng, xe du lịch trá hình đón trả khách sai quy định lại có diễn biến phức tạp. Các xe này hoạt động xung quanh vành đai 3, ở các tuyến đường: Dương Đinh Nghệ, Trần Thái Tông, Nguyễn Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bình…
Nhiều trường hợp chủ phương tiện thuê xe ôm theo dõi lực lượng CSGT, TTGT khi thấy vắng bóng lực lượng là thông báo cho tài xế đưa xe vào đón trả khách sai quy định.
Thậm chí chủ xe còn thuê xe ôm đứng ngay cổng trụ sở đội CSGT theo dõi, khi thấy đội trưởng, tổ trưởng CSGT ra khỏi cơ quan là báo cho lái xe.
Khó xử dứt điểm
Để xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình, Trung tá Thành cho biết, ông đã phải cử hẳn một chiến sĩ đội phó CSGT mặc thường phục thường xuyên giả làm xe ôm để ghi hình xử phạt xe hợp đồng trá hình, xe khách hoạt động chui. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 6 đã xử lý được hơn 1.100 trường hợp xe khách, xe hợp đồng đón trả khách sai quy định.
Tuy nhiên, ông Thành cũng thừa nhận việc xử lý xe dù, xe hợp đồng hoạt động chui nếu chỉ mình lực lượng CSGT thì rất khó, do vậy cần sự vào cuộc của Công an phường, quận và cả Thanh tra giao thông.
Xe hợp đồng hoạt động trá hình đang luồn lách vào khắp các tuyến phố Hà Nội gây ùn tắc và mất an toàn giao thông |
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền cho biết, Tổng cục vừa có kiến nghị gửi Bộ GTVT có ý kiến với UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP và UBND các quận huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định.
Theo đánh giá của Tổng cục, những vi phạm trên đang ngang nhiên xảy ra ở nhiều nơi, TP Hà Nội cần xử lý nghiêm.

-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử -
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 -
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng -
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa -
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù -
Quảng Trị thu hồi đất của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thành An -
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên