
-
Dự án đường 740 m làm hơn 8 năm chưa xong: Lãnh đạo Đà Nẵng nhận khuyết điểm
-
Tiếp tục chi trả đợt 3 tiền bà Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho trái chủ
-
“Xẻ thịt” đất rừng phòng hộ, hàng loạt cán bộ hầu tòa
-
Lừa bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội, chiếm đoạt tiền của người mua nhà
-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia
Sau phản ánh “Xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội”, Chánh thanh tra giao thông TP Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, những xe chạy dù, xe hợp đồng trá hình, Thanh tra đã biết và đang kiểm tra, xử lý.
Riêng đối với xe khách cố tình đi qua địa bàn Hà Nội đón trả khách gây mất an toàn giao thông trên đường vành đai 3 trên cao, ông Hải thừa nhận việc xử lý rất khó khăn. Thanh tra giao thông đang phối hợp với CSGT ghi hình để đón đầu xử lý.
Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 6, phòng CSGT TP Hà Nội nhận định, sau khi chuyển 900 lượt xe khỏi bến Mỹ Đình về bến xe phía Nam, tình hình ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 giảm rõ rệt.
CSGT gặp khó khăn trong việc xử lý xe hợp đồng hoạt động trá hình đón trả khách trong các ngõ ngách Hà Nội |
Tuy nhiên, tình trạng xe khách chạy sai luồng tuyến, xe hợp đồng, xe du lịch trá hình đón trả khách sai quy định lại có diễn biến phức tạp. Các xe này hoạt động xung quanh vành đai 3, ở các tuyến đường: Dương Đinh Nghệ, Trần Thái Tông, Nguyễn Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bình…
Nhiều trường hợp chủ phương tiện thuê xe ôm theo dõi lực lượng CSGT, TTGT khi thấy vắng bóng lực lượng là thông báo cho tài xế đưa xe vào đón trả khách sai quy định.
Thậm chí chủ xe còn thuê xe ôm đứng ngay cổng trụ sở đội CSGT theo dõi, khi thấy đội trưởng, tổ trưởng CSGT ra khỏi cơ quan là báo cho lái xe.
Khó xử dứt điểm
Để xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình, Trung tá Thành cho biết, ông đã phải cử hẳn một chiến sĩ đội phó CSGT mặc thường phục thường xuyên giả làm xe ôm để ghi hình xử phạt xe hợp đồng trá hình, xe khách hoạt động chui. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 6 đã xử lý được hơn 1.100 trường hợp xe khách, xe hợp đồng đón trả khách sai quy định.
Tuy nhiên, ông Thành cũng thừa nhận việc xử lý xe dù, xe hợp đồng hoạt động chui nếu chỉ mình lực lượng CSGT thì rất khó, do vậy cần sự vào cuộc của Công an phường, quận và cả Thanh tra giao thông.
Xe hợp đồng hoạt động trá hình đang luồn lách vào khắp các tuyến phố Hà Nội gây ùn tắc và mất an toàn giao thông |
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền cho biết, Tổng cục vừa có kiến nghị gửi Bộ GTVT có ý kiến với UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP và UBND các quận huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định.
Theo đánh giá của Tổng cục, những vi phạm trên đang ngang nhiên xảy ra ở nhiều nơi, TP Hà Nội cần xử lý nghiêm.

-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia -
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn -
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan -
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản -
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng