Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
CTCP Đại An đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì
Thanh Sơn - 05/01/2019 15:53
 
Sáng nay (05/1), Công ty cổ phần Đại An đã phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khu công nghiệp Đại An và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Công ty cổ phần Đại An (Công ty Đại An) được thành lập từ năm 2003, 15 năm qua không chỉ đơn thuần là một con số, mà là cả một chặng đường dài kiên định bước trên con đường đã chọn để tạo nên một Khu công nghiệp (KCN) Đại An rất riêng. Trong 15 năm, với những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực vào đời sống xã hội như thu hút nguồn đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài, công ty Đại An đã giải quyết việc làm cho người nông dân giao đất cho KCN, góp phần hiện đại hóa kết cấu hạ tầng, nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực. 

KCN Đại An hiện có 87 Dự án được cấp phép, trong đó có 80 Dự án là nhà đầu tư nước ngoài của 15 nước và vùng lãnh thổ với số vốn đăng ký 1,8 tỷ USD. Tỷ lệ lấp đầy KCN Đại An đạt 95% trên diện tích 170ha và KCN Đại An mở rộng là 85% trên diện tích 189ha. Hơn 38.000 công nhân và 10.000 người làm dịch vụ phục vụ KCN, trong đó khoảng 90% là người địa phương đã có cuộc sống ổn định.

Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại An phấn khởi cho biết: “Ngay từ khi thành lập, Đại An đã chọn đúng một con đường đi cho riêng mình, đó là xây dựng một KCN và dịch vụ phụ trợ kiểu mẫu toàn diện về mọi mặt để xứng đáng với các khu công nghiệp trong khu vực. Bền bỉ xây dựng một nền văn hóa của công ty mang bản sắc thuần Việt trong điều kiện hội nhập kinh tế với 15 nước trong khu công nghiệp Đại An và khu vực”.

Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại An phát biểu tại lễ kỷ niệm
Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại An phát biểu tại lễ kỷ niệm

Công ty Đại An cũng tạo ra một hệ thống kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ có giá trị lâu dài, góp phần hiện đại hóa hệ thống hạ tầng trong khu vực nông thôn xung quanh KCN. Mô hình Công ty đã áp dụng đầu tư cho KCN Đại An là đô thị - dịch vụ - công nghiệp, thay vì mô hình thường thấy là công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Đến nay, tổng số vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cho 400ha được giao là 1.857 tỷ đồng.

Đại diện cho các doanh nghiệp trong KCN Đại An, ông Kim Sungsoo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kefico Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới Công ty Đại An và cảm ơn công ty đã tạo cơ hội để Kefico có mặt tại KCN này. Có thể nói, KCN Đại An là một trong số ít những KCN kiểu mẫu của tỉnh Hải Dương. KCN Đại An được đầu tư đồng bộ, bài bản, với cở sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của nhà máy như hệ thống giao thông thuận lợi, hệ thống cấp nước sạch với công suất lớn, hệ thông xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn, an ninh, cảnh quan cũng được chú trọng. Ngoài ra, công ty cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và tư vấn từ Công ty Đại An về các vấn đề đầu tư, môi trường.

Ngay từ khi thành lập, Công ty Đại An đã đặt mục tiêu không phát triển kinh doanh bằng mọi giá, mà đặt vấn đề an sinh nhân dân lên trên quyền lợi của doanh nghiệp. Đây là đạo đức kinh doanh cốt lõi của Đại An. Hơn 30 tỷ đồng là số tiền công ty đã sử dụng cho những hoạt động xã hội nhân đạo. Những chuyến đi, những phần quà đến với những mảnh đời còn khó khăn, những con người trong lúc hoạn nạn đã khiến chữ “tâm”, chữ “tầm” của Đại An thêm vẹn tròn hơn. Hôm nay, Công ty Đại An cũng đã trao tặng 650 triệu đồng ủng hộ Tết cho người nghèo tại tỉnh Hải Dương và 350 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà đa năng cho trường tiều học Tứ Minh.

 “KCN Đại An chính là KCN kiểu mẫu, để cho các KCN khác tại Hải Dương học tập. Sau 15 năm đi vào hoạt động, KCN Đại An đã có những đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng công nghiệp, nâng cao giá trị xuất khẩu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. KCN Đại An không những thành công trong việc tạo ra một môi trường đầu tư tương đối hoàn chỉnh, có khả năng thu hút nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ hiện đại, ít công nhân,không gây ô nhiễm mà còn hoàn thành được vai trò xây dựng và cải thiện môi trường địa phương từ văn hóa nông nghiệp sang văn hóa công nghiệp”, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định trong phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương lao động hạng Nhì, bằng khen và bức trướng cho lãnh đạo Công ty CP Đại An
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương lao động hạng Nhì, bằng khen và bức trướng cho lãnh đạo Công ty CP Đại An

Ghi nhận cho những cố gắng và nỗ lực của cả tập thể và các cá nhân trong suốt 15 năm qua, Công ty đã nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của Chính phủ, các bộ, ngành, UBND tỉnh Hải Dương. Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, Công ty Đại An được Nhà nước trao tặng các danh hiệu: Huân chương lao động hạng Nhì cho CTCP Đại An; Huân chương lao động hạng Nhì cho bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT và Huân chương lao động hạng Ba cho ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT.

Doanh nhân Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty : “Tôi tự hào khi cùng người dân ly nông bất ly hương”
Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại An đã suy nghĩ rất nhiều trong câu chuyện với phóng viên Báo Đầu tư khi vừa trở về từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư