-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
Mỗi 3 phút có một doanh nghiệp đối mặt với tin tức tiêu cực online
Theo thống kê mới nhất từ Boomerang Social Listening Consultant, agency đi đầu về giải pháp theo dõi và cảnh báo khủng hoảng truyền thông mạng xã hội ở Việt Nam, trung bình một ngày hệ thống gửi đi 531 tin cảnh báo khủng hoảng (crisis alert) cho các thương hiệu đang sử dụng dịch vụ. Như vậy, trung bình cứ khoảng 3 phút sẽ có một doanh nghiệp nhận được crisis alert gửi qua email/SMS từ hệ thống theo dõi tự động của Boomerang và đối mặt với nguy cơ khủng hoảng tiềm ẩn. Đây là một con số thống kê có lẽ sẽ làm “giật mình” bất kỳ nhà quản trị thương hiệu nào.
![]() |
| . |
“Không chỉ nhiều về mặt số lượng, điều quan trọng nữa là các yếu tố tiêu cực đang trở nên khó lường trước hơn bao giờ hết”, ông Vòng Thanh Cường, CEO của Boomerang chia sẻ thêm. Các nguy cơ mà doanh nghiệp phải đối đầu vô cùng bất định và khó đoán bắt. Khủng hoảng có thể bắt nguồn từ khách hàng, đối tác, nội bộ doanh nghiệp, hay hoạt động kinh doanh hàng ngày. Thậm chí, khi doanh nghiệp của bạn đang “xuôi chèo mát mái” hoàn hảo tất cả mọi thứ, thì những cuộc tấn công bất ngờ của hacker, tin đồn giả, chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, hay thậm chí những clip hàng nhái từ tận Trung Quốc bỗng nhiên được phát tán & ngộ nhận cũng sẽ làm thương hiệu thiệt hại nặng nề.
“Trong lịch sử hoạt động của Boomerang, chưa bao giờ chúng tôi thấy nguy cơ tiềm ẩn khủng hoảng lại nhiều, bất định và khó dự đoán trước như hiện tại”, ông Cường nhấn mạnh.
Facebook vẫn là nền tảng cần theo dõi kỹ càng nhất
Một thống kê hữu ích khác cũng được Boomerang đưa ra, đó là 88% crisis alert từ hệ thống xuất phát từ những tin tiêu cực trên Facebook, so với 12% là từ những nền tảng khác (các trang tin tức online, forum...).
Rõ ràng với sự phổ biến, tiện lợi và dễ dàng được sự ủng hộ của đám đông, Facebook là lựa chọn đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi họ có vấn đề với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ những tình huống đơn giản như một khách hàng đi rút tiền ở ATM bị lỗi, mua phải một sản phẩm hư hỏng, đến những chiến lược kinh doanh, dự án lớn của doanh nghiệp đều có thể bị người dùng đăng tải lên mạng xã hội này và bàn tán, mổ xẻ hay kêu gọi tẩy chay. Cũng do đặc thù không có cơ chế quản lý độ xác thực thông tin trên Facebook, nên mạng xã hội này cũng là nơi được các bên tận dụng để chơi các chiêu trò cạnh tranh bẩn, các tin đồn thất thiệt.
![]() |
| . |
“Facebook đem đến cho thương hiệu một nền tảng marketing tuyệt vời, nhưng cũng đồng thời đem đến cho khách hàng một quyền lực truyền thông vô cùng mạnh mẽ. Vấn đề là, chẳng có một ai quản lý việc quyền lực đó được khách hàng sử dụng như thế nào. Vì vậy theo dõi & lắng nghe Facebook là nhiệm vụ bắt buộc đối với các nhà quản trị thương hiệu”, ông Cường nhận định.
“Trong buổi seminar vào ngày 10/12/2016 tại Hà Nội tới đây do SAGE Academy tổ chức, Boomerang sẽ chia sẻ thêm những nhận định rút ra từ các cuộc khủng hoảng truyền thông năm 2016 và tư vấn cho các doanh nghiệp giải pháp để ứng phó với các nguy cơ này”, ông Cường chia sẻ thêm.
Buổi seminar với sự tham gia trình bày của ông Charlie Pownall – Managing Director, CPC & Associates – cùng ông Vòng Thanh Cường – CEO Boomerang Social Listening Consultant.
Thời gian: 8:30 – 12:00, Thứ Bảy ngày 10/12/2016.
Địa điểm: Candle Hotel, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
Chi tiết & đăng ký tham gia tại: Hotline: Ms. Hương - 0906111256
-
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe -
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào?
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội


