
-
100 tập thể, cá nhân được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua, Bằng khen
-
Điện gió ngoài khơi ở miền Bắc được đề nghị khung giá cao nhất là 3.975,1 đồng/kWh
-
Đề xuất xây dựng Hiệp định hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Séc
-
Đưa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trở thành trung tâm khoa học, công nghệ hàng đầu
-
Bộ Công thương thúc địa phương “chạy nước rút” thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh -
Nâng cấp 100% thủ tục thuế đủ điều kiện lên mức dịch vụ công trực tuyến toàn trình
![]() |
Chỉnh sửa nội dung được cho là chưa phù hợp trên một số biển báo giao thông cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. |
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban quản lý dự án 6 bàn giao tài sản cho Khu quản lý đường bộ II ngày 20/6/2024 nhưng do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban quản lý dự án 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024. Kể từ ngày 20/8/2024, Khu quản lý đường bộ II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: "Không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ".
Bên cạnh đó, theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật và hồ sơ bản vẽ thi công của dự án được phê duyệt không có nội dung ghi thời gian bảo hành công trình, hoặc cam kết về thời gian bảo hành công trình trên biển báo.
“Vì vậy, việc gắn chữ dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là chưa phù hợp theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT và hồ sơ thiết kế dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ, thời gian qua, Khu quản lý đường bộ II đã phối hợp với Ban quản lý dự án 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban quản lý dự án 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu quản lý đường bộ II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ.
Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, đường cao tốc được xây dựng, vận hành, khai thác với với yêu cầu kỹ thuật cao, chi phí đầu tư lớn. Hệ thống biển báo hiệu là bộ phận quan trọng của công trình đường cao tốc với yêu cầu thông tin trên biển báo phải rõ ràng, dễ nhận biết, tránh gây hiểu lầm, gây mất tập trung cho người điều khiển phương tiện.
“Vì vậy, để phát huy hiệu quả đầu tư và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên cao tốc, việc Khu quản lý đường bộ II đã yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục những tồn tại của biển báo hiệu nêu trên là cần thiết và phù hợp quy định của pháp luật”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá.

-
100 tập thể, cá nhân được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua, Bằng khen
-
Điện gió ngoài khơi ở miền Bắc được đề nghị khung giá cao nhất là 3.975,1 đồng/kWh
-
Đề xuất xây dựng Hiệp định hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Séc
-
Đưa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trở thành trung tâm khoa học, công nghệ hàng đầu
-
Thủ tướng chỉ thị nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình -
Bộ Công thương thúc địa phương “chạy nước rút” thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh -
Nâng cấp 100% thủ tục thuế đủ điều kiện lên mức dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Lắng nghe ý kiến nhân dân, Quảng Nam thay đổi phương án tên gọi phường xã mới -
Ninh Bình lấy ý kiến nhân dân về việc hợp nhất với Nam Định và Hà Nam -
Chủ tịch nước Lương Cường sắp thăm cấp Nhà nước tới Lào -
Nghệ An dự kiến còn lại 130 xã, phường sau sắp xếp hành chính
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura