-
Luật Đầu tư công sửa đổi: Mở để phát triển, nhưng không buông lỏng quản lý -
Sửa Luật Đầu tư công: Quy trình, thủ tục thực hiện dự án cần rút ngắn hơn nữa -
Quảng Ninh thông qua 11 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội -
Nam Định yêu cầu tăng cường quản lý và minh bạch trong hoạt động đấu giá đất -
Hợp tác kinh tế tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) và sự tham gia của Việt Nam
Chỉnh sửa nội dung được cho là chưa phù hợp trên một số biển báo giao thông cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. |
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban quản lý dự án 6 bàn giao tài sản cho Khu quản lý đường bộ II ngày 20/6/2024 nhưng do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban quản lý dự án 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024. Kể từ ngày 20/8/2024, Khu quản lý đường bộ II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: "Không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ".
Bên cạnh đó, theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật và hồ sơ bản vẽ thi công của dự án được phê duyệt không có nội dung ghi thời gian bảo hành công trình, hoặc cam kết về thời gian bảo hành công trình trên biển báo.
“Vì vậy, việc gắn chữ dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là chưa phù hợp theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT và hồ sơ thiết kế dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ, thời gian qua, Khu quản lý đường bộ II đã phối hợp với Ban quản lý dự án 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban quản lý dự án 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu quản lý đường bộ II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ.
Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, đường cao tốc được xây dựng, vận hành, khai thác với với yêu cầu kỹ thuật cao, chi phí đầu tư lớn. Hệ thống biển báo hiệu là bộ phận quan trọng của công trình đường cao tốc với yêu cầu thông tin trên biển báo phải rõ ràng, dễ nhận biết, tránh gây hiểu lầm, gây mất tập trung cho người điều khiển phương tiện.
“Vì vậy, để phát huy hiệu quả đầu tư và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên cao tốc, việc Khu quản lý đường bộ II đã yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục những tồn tại của biển báo hiệu nêu trên là cần thiết và phù hợp quy định của pháp luật”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá.
-
Luật Đầu tư công sửa đổi: Mở để phát triển, nhưng không buông lỏng quản lý -
Sửa Luật Đầu tư công: Phân cấp nhưng cần cơ chế bảo đảm kiểm soát quyền lực -
Sửa Luật Đầu tư công: Quy trình, thủ tục thực hiện dự án cần rút ngắn hơn nữa -
Quảng Ninh thông qua 11 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội
-
Cục Đường bộ lên tiếng về biển báo "chưa phù hợp" trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu -
Kéo dài thời gian thí điểm cho người Việt vào chơi casino -
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: "Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả" -
Nam Định yêu cầu tăng cường quản lý và minh bạch trong hoạt động đấu giá đất -
Hợp tác kinh tế tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) và sự tham gia của Việt Nam -
Học phí, viện phí quá cao: Đại biểu đề nghị tăng chi ngân sách cho giáo dục, y tế -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 20,2% sau 10 tháng năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/11 -
2 Gần 27,26 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, xu hướng tăng đang chậm lại -
3 Sửa đổi Luật Đầu tư: Giảm thủ tục, thời gian nhưng không giảm chất lượng dự án -
4 Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở -
5 Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức
- Mời thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà 85 Ngụy Như Kon Tum
- Bee Logistics đón nhận giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Khẳng định uy tín toàn cầu
- HKDO - Lợi ích toàn diện cho hộ kinh doanh và cơ quan quản lý
- InterGreat Education Group được vinh danh tại Giải thưởng SME100 châu Á 2024
- Vinhomes và VinFast là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam
- Medlatec đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024