
-
Đề nghị tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá vàng và tỷ giá ngoại tệ
-
Xem xét công tác nhân sự vào đầu Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội
-
Nghị quyết về kinh tế nhà nước phải giải quyết được các vấn đề cốt lõi, chiến lược
-
Quyết tâm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước
-
Đà Nẵng không nhận hoa chúc mừng tại Đại hội Đại biểu lần thứ nhất -
TP.HCM gặp vướng cơ chế tiền lương cho công chức, viên chức theo cơ chế đặc thù
![]() |
Chỉnh sửa nội dung được cho là chưa phù hợp trên một số biển báo giao thông cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. |
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, được thực hiện theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư.
Dự án được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2023, Ban quản lý dự án 6 bàn giao tài sản cho Khu quản lý đường bộ II ngày 20/6/2024 nhưng do vẫn cần hoàn tất một số thủ tục nên Ban quản lý dự án 6 tiếp tục quản lý đến ngày 20/8/2024. Kể từ ngày 20/8/2024, Khu quản lý đường bộ II đã chính thức trực tiếp quản lý, vận hành khai thác cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: "Không được gắn vào công trình báo hiệu đường bộ các nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của công trình báo hiệu đường bộ".
Bên cạnh đó, theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật và hồ sơ bản vẽ thi công của dự án được phê duyệt không có nội dung ghi thời gian bảo hành công trình, hoặc cam kết về thời gian bảo hành công trình trên biển báo.
“Vì vậy, việc gắn chữ dòng chữ "đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ của dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu là chưa phù hợp theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT và hồ sơ thiết kế dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ, thời gian qua, Khu quản lý đường bộ II đã phối hợp với Ban quản lý dự án 6 (chủ đầu tư) và các bên liên quan rà soát hệ thống báo hiệu trên tuyến đường cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và đã phát hiện trên tuyến có 8 biển báo có nội dung không phù hợp và đã đề nghị Ban quản lý dự án 6, nhà thầu khắc phục.
Sau đó, Khu quản lý đường bộ II đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án 6 chỉ đạo nhà thầu tháo dỡ các nội dung không phù hợp trên biển báo. Tuy nhiên, đến tháng 10/2024, nhà thầu không khắc phục, tháo dỡ.
Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, đường cao tốc được xây dựng, vận hành, khai thác với với yêu cầu kỹ thuật cao, chi phí đầu tư lớn. Hệ thống biển báo hiệu là bộ phận quan trọng của công trình đường cao tốc với yêu cầu thông tin trên biển báo phải rõ ràng, dễ nhận biết, tránh gây hiểu lầm, gây mất tập trung cho người điều khiển phương tiện.
“Vì vậy, để phát huy hiệu quả đầu tư và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên cao tốc, việc Khu quản lý đường bộ II đã yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục những tồn tại của biển báo hiệu nêu trên là cần thiết và phù hợp quy định của pháp luật”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá.

-
Đà Nẵng không nhận hoa chúc mừng tại Đại hội Đại biểu lần thứ nhất -
TP.HCM gặp vướng cơ chế tiền lương cho công chức, viên chức theo cơ chế đặc thù -
Xóa nhà tạm, nhà dột nát là kỳ tích quan trọng trong giảm nghèo của Việt Nam -
Bỏ quy định thẩm định dự thảo bảng giá đất, phương án giá đất từ 22/10 -
Hà Nội triển khai 5 giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực -
Ấn tượng không gian triển lãm Bộ Xây dựng tại Triển lãm thành tựu Đất nước 80 năm -
Quảng Ninh thông qua 14 nghị quyết về điều hành phát triển kinh tế - xã hội cuối năm 2025
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam