-
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
![]() |
| Từ ngày 1/7/2020, thời gian bắt đầu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đã xảy ra việc khai thác chưa đúng với kế hoạch của các hãng hàng không, gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các Cảng vụ hàng không khu vực; Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP; các công ty cổ phần: Vietjet, Jestar Pacific Airlines; công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO); công ty TNHH Hàng không Tre Việt yêu cầu các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Theo nhà chức trách hàng không, trong thời gian vừa qua, các hãng hàng không đã đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa để duy trì hoạt động và từng bước khắc phục các khó khăn về doanh thu, dòng tiền. Việc thị trường nội địa từng bước phục hồi và hiện tại đã có dấu hiệu tăng trưởng cho thấy chính sách hỗ trợ các hãng hàng không trong giai đoạn vừa qua là có hiệu quả. Việc đẩy mạnh khai thác nội địa cũng góp phần kích cầu du lịch nội địa, qua đó thực hiện yêu cầu của Chính phủ về việc vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.
Từ ngày 1/7/2020, thời gian bắt đầu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đã xảy ra việc khai thác chưa đúng với kế hoạch của các hãng hàng không, gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
Nhằm kịp thời giải quyết tình trạng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (có slot lịch sử và slot mới nếu có). Đồng thời, các hãng cũng được yêu cầu giảm tần suất khai thác tàu bay nhỏ tại Tân Sơn Nhất, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không lân cận Cảng hàng không Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân…) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh…); chuyển các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm (21h00 đến 6h00 ngày hôm sau).
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định là sẽ áp dụng các biện pháp như hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận; thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không đối với trường hợp hãng hàng không cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận Slot, yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào; đồng thời thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định.
“Yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam hàng tuần”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo.
-
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030 -
Quản lý thị trường thu giữ hơn 6.400 bộ quần áo giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma -
Chính thức mở cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Ngăn chặn tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gây tăng giá đột biến dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Điều tra, làm rõ vụ gãy cần trục tháp tại Dự án chung cư Tháp Đại Dương -
Triệt phá ổ nhóm lừa đảo xuyên biên giới "núp bóng" doanh nghiệp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

