
-
Hà Nội ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn 126 xã, phường
-
Hà Nội ưu tiên vùng sản xuất tập trung trong chương trình khuyến nông giai đoạn 2026 - 2030
-
Vietnam Partners LLC và GTS Pyrolium® hợp tác chiến lược thúc đẩy công nghệ xử lý rác bền vững tại Việt Nam
-
Samsung Electronics Việt Nam khánh thành dự án điện mặt trời áp mái tại nhà máy Bắc Ninh
-
Doanh nghiệp chuyển đổi xanh không còn là lựa chọn, mà là bắt buộc -
Việt Nam có thể thu tín chỉ carbon từ cây mía vào cuối năm nay
![]() |
Đường vào khu du lịch văn hóa Phương Nam. |
Với địa điểm sinh hoạt được đặt tại cơ sở homestay Ngôi nhà Hoa Ếch, tại khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, (TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), “Cùng nhau làm du lịch” là hội quán đầu tiên trong tổng số 60 hội quán của tỉnh Đồng Tháp chuyên về du lịch, có chung tôn chỉ, mục đích và triết lý phát triển ngành du lịch ở Làng hoa có tuổi đời hơn thế kỷ này.
Ông Trần Thanh Hùng, Chủ nhiệm Hội quán “Cùng nhau làm du lịch” và là chủ homestay Ngôi nhà Hoa Ếch cho biết, Hội quán ra đời nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường liên kết, không ngừng nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, phục vụ ngày càng chu đáo, chuyên nghiệp, thân thiện, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại địa phương.
Vẫn những con người lâu này chỉ biết mỗi việc trồng hoa rồi đem ra chợ bán, thì nay đã triển khai bước đầu ý tưởng "cùng nhau xây dựng, cùng nhau quản trị, cùng nhau thụ hưởng", biến những luống hoa, liếp hoa, vườn hoa phát triển bền vững, đồng thời trên cơ sở đó khai thác vốn văn hoá bản địa của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Theo ông Hùng cảm nhận, muốn làm du lịch cộng đồng hay điểm tham quan thu hút khách du lịch cần phải biết dựa vào 5 yếu tố chính là gia đình hoà thuận; mang lại lợi ích cho cộng đồng; phải đam mê cháy bỏng; phải luôn đổi mới sáng tạo và nhất là tạo ra được môi trường hài hoà, thân thiện, giàu bản sắc.
![]() |
Du khách nước ngoài trải nghiệm tại homestay Ngôi nhà Hoa Ếch. |
Vốn là ngành đòi hỏi sự tinh tế, mà trước hết là tinh tế trong ứng xử của những người làm du lịch với nhau, câu chuyện làm du lịch theo kiểu “mạnh ai nấy làm”, để sao kéo được nhiều khách về phía mình là tốt nhất, dẫn tới tranh giành, chèo kéo, nói xấu nhau cũng được các thành viên Hội quán trăn trở. Xuất phát từ suy nghĩ, “ tất cả cùng nhau làm cho chiếc bánh ngày càng to ra, gấp đôi gấp ba, gấp mười gấp trăm lần, để rồi ai cũng được chia phần nhiều hơn”, ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - người đề xuất và rất tâm huyết với mô hình Hội quán chia sẻ, muốn được như vậy, nghĩa là "chiếc bánh to ra", thì mỗi người phải "cùng nhau" tạo dựng và vun đắp cho thương hiệu du lịch, trước hết là từ Hội quán này, sau đó, góp phần tạo dựng và vun đắp cho thương hiệu cho thương hiệu làng hoa, TP. Hoa Sa Đéc.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (bìa phải) tại homestay nhà vườn đặc sản Quýt Hồng Lai Vung, Đồng Tháp. |
Với suy nghĩ, thương hiệu đơn giản là "cái hiệu để người ta thương", hay đơn giản là “Thương anh nông dân trồng hoa, nuôi ếch đam mê làm du lịch. Thương anh thầy giáo khát vọng làm du lịch. Thương anh nông dân biết cách tạo ra sân chơi cho khách tham quan, trải nghiệm bổ ích. Thương những thành viên Hội quán biết thương nhau, trân quý nhau, san sẻ nhau, cùng bắt tay và dắt tay nhau để làm giàu cho mình, cho mọi người. Thương những người làm du lịch bằng cái tâm của mình, vì trách nhiệm với quê hương xứ sở”, điều mà nhiều người Đồng Tháp nói chung và làng hoa Sa Đéc nói riêng đang hướng tới là làm du lịch để du khách đắm mình với thiên nhiên, được trải nghiệm chiều sâu của văn hoá và cảm thụ những gì tinh tế nhất của vùng đất, con người nơi đây hay đơn giản chỉ là thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

-
Hà Nội ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn 126 xã, phường
-
Hà Nội ưu tiên vùng sản xuất tập trung trong chương trình khuyến nông giai đoạn 2026 - 2030
-
Vietnam Partners LLC và GTS Pyrolium® hợp tác chiến lược thúc đẩy công nghệ xử lý rác bền vững tại Việt Nam
-
Samsung Electronics Việt Nam khánh thành dự án điện mặt trời áp mái tại nhà máy Bắc Ninh
-
Doanh nghiệp chuyển đổi xanh không còn là lựa chọn, mà là bắt buộc -
Việt Nam có thể thu tín chỉ carbon từ cây mía vào cuối năm nay -
TP.HCM: Chuyển đổi xanh là chiến lược giữ vững vị thế đầu tàu kinh tế -
Việt Nam hành động vì đa dạng sinh học -
Hà Nội quyết tâm giảm rác thải nhựa tiến tới tiêu dùng bền vững -
MEXC chung tay hỗ trợ đồng bào Nghệ An vượt qua bão lũ -
Việt Nam phấn đấu xây dựng thương hiệu nông sản phát thải thấp
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam