Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cuối 2015, giá trị các dự án FLC có thể đạt 1,3 tỷ USD
Chí Tín - 21/03/2015 14:09
 
Tại Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC, sàn HOSE) vừa diễn ra sáng (21/3), ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC cho biết, tổng giá trị tài sản các dự án mà Tập đoàn đang đầu tư đã lên tới con số hơn 425 triệu USD, tương đương gần 10.000 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FLC tăng vốn khủng cho các siêu dự án bất động sản
FLC cần tuyển 2.000 nhân sự
FLC đạt doanh thu hơn 2.500 tỷ đồng

Ông Quyết cho rằng, giá trị tài sản sẽ còn tăng lên theo lộ trình triển khai dự án mà FLC đang làm thì định giá giá trị các dự án của Công ty đến cuối năm 2015 lên tới xấp xỉ 1,3 tỷ USD, tức là gần 26.000 tỷ đồng.

Chia sẻ của ông Quyết được đưa ra trước những băn khoăn của các cổ đông về chất lượng tài sản hiện tại của FLC.

Đại hội đồng cổ đông FLC diễn ra vào sáng nay (21/3)

Theo ông Quyết, giá trị thực tế các dự án như trên của FLC đang cao hơn khá nhiều so với giá trị tài sản mà FLC đang hạch toán là 5.700 tỷ đồng như trong báo cáo tài chính.

Đó là còn chưa tính đến lượng tiền đang nằm trong tài khoản ngân hàng, trong các hoạt động kinh doanh khác. Đặc biệt, Tập đoàn gần như chưa có vay nợ, nên đây có thể coi là giá trị tài sản ròng của công ty.

Về tiến độ triển khai các dự án, ông Quyết cho biết, các dự án đều thực hiện tốc độ rất nhanh.

Cụ thể, FLC đang thi công 3 dự án quan trọng là: Dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, Dự án FLC Garden City ở Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm và Dự Án FLC Star Tower.

Tại Thanh Hóa, Tập đoàn đang thi công hai tổ hợp quan trọng. Một là Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế 5 sao Fusion Maia, khu khách sạn 4 sao A La Carte do Tập đoàn Serenity Holding thiết kế và quản lý vận hành, cùng gần 1.000 căn biệt thự, trung tâm hội nghị quốc tế FLC.

Dự án này được xây dựng trên khu đất rộng gần 250 hecta, với tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng. Hiện có hàng trăm nhà thầu đang thi công trên công trường Thanh Hóa để phục vụ du khách đến Thanh Hóa vào tháng 5 này.

Dự án thứ hai đang được thi công tại Thanh Hóa là Dự án khu nhà ở cao cấp FLC Complex Thanh Hóa trên khu đất 1,6 ha nằm ngay Ngã ba Voi TP.Thanh Hóa. Dự án này có tổng mức đầu tư là 1.200 tỷ đồng.

Chia sẻ của ông Quyết về các Dự án FLC đang triển khai cũng giải thích được cho những băn khoăn của nhiều nhà đầu tư về kế hoạch tăng vốn quá nhanh của Công ty.

Ông Quyết cho biết, với đánh giá hiện nay của các Dự án của FLC, việc tăng vốn lên 8.000 tỷ, thậm chí 10.000 tỷ cũng vẫn chưa phải lớn so với khối tài sản bất động sản mà Công ty đang sở hữu.

Trước khi Đại hội đồng cổ đông FLC diễn ra, một trong những vấn đề lớn mà cổ đông quan tâm là kế hoạch tăng vốn khủng trong năm 2015 từ 3.749 tỷ đồng lên 8.397,6 tỷ đồng.

Trực tiếp: Đại hội đồng cổ đông CTCP Khoáng sản FECON

() Sáng nay (21/3), Công ty cổ phần Khoáng sản FECON (FCM – HOSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 để thông qua nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2014, kế hoạch SXKD năm 2015, kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ, thay đổi nhân sự HĐQT và bầu mới thay thế thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2010 – 2015…

Sự trở lại của những dự án "đắp chiếu"

Tận dụng lúc thị trường hồi phục và đang vào mùa cao điểm mở bán, hàng loạt dự án căn hộ dính tai tiếng vì “đắp chiếu” lâu ngày đang “nhăm nhe” mở bán trở lại. Số phận của không ít dự án đang phụ thuộc vào kết quả bán hàng sắp tới.

Nhận diện “mỏ vàng” cho đầu tư bất động sản 2015

() Màu sơn rực rỡ của 3 toà nhà hoàn thiện dở dang ở phía Bắc quận Hà Đông, Hà Nội không thể che giấu sự thật đắng lòng mà cả chủ đầu tư cũng như hàng trăm khách hàng đã và sẽ còn nếm trải.

Gần 1.000 khách đăng ký mua nhà của FLC

() Chiều 15/1, tại Hội thảo giới thiệu “Cơ hội và tiềm năng - Tập đoàn FLC”, đã có gần 1.000 khách hàng đăng ký mua các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư