Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển: "Tôi là người có tội"
Huệ Nguyễn - 29/06/2023 07:14
 
Nói lời sau cùng trước Hội đồng xét xử, cựu Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển nói: “Tôi là người có tội, và xin nhận tội trước Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương”.

Chiều 28/6, sau phần tranh tụng giữa đại diện Viện Kiểm sát, các luật sư và các bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án quân sự Quân khu Thủ đô cho phép các bị cáo trong vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam được nói lời sau cùng.

Cựu Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Hoàng Văn Đồng. Ảnh: TTXVN

Đứng trước Hội đồng xét xử, cựu Trung tướng Hoàng Văn Đồng, cựu Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bày tỏ sự ân hận suốt cuộc đời, khi trong hơn 40 năm công tác, đây là lần đầu tiên vi phạm. Bị cáo Đồng cũng cho biết, bản thân đang mang nhiều bệnh tật, mong được sớm trở về với gia đình.

Được xác định là chủ mưu, bị cáo Nguyễn Văn Sơn, cựu Trung tướng, cựu Tư lệnh thừa nhận: “Tôi là người có tội, và xin nhận tội trước Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, chiến sĩ Bộ Tư lệnh".

Bị cáo cũng xin Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác; đồng thời khẳng định, bản thân mình là chủ mưu, khởi xướng vụ tham ô, chỉ vì một phút không giữ được mình, đã làm liên lụy tới nhiều anh em, đồng đội.

Cựu Trung tướng, cựu Tư lệnh Nguyễn Văn Sơn là người chủ mưu, khởi xướng vụ việc. Ảnh: TTXVN

Cựu Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, cựu Phó tư lệnh, cựu Tham mưu trưởng cũng xin Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt của mình, để sớm trở về với cộng đồng. Bị cáo cho biết, đã nhận thức được hành vi của mình và thực sự ăn năn.

Đây cũng là bị cáo đã làm đơn tố cáo vụ việc với cấp trên, đồng thời cung cấp 2 file ghi âm thể hiện hành vi phạm tội của các bị cáo liên quan trong vụ án.

Trước đó, Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt cựu Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển 16 năm đến 16 năm 6 tháng tù.

Cựu Trung tướng Hoàng Văn Đồng, cựu Chính ủy bị đề nghị tuyên phạt từ 15 năm 6 tháng đến 16 năm tù.

Các bị cáo cựu Thiếu tướng: Doãn Bảo Quyết, cựu Phó chính ủy; Phạm Kim Hậu, cựu Phó tư lệnh, cựu Tham mưu trưởng; Bùi Trung Dũng, cựu Phó tư lệnh cùng bị đề nghị tuyên phạt từ 15 năm đến 15 năm 6 tháng tù.

Cựu Đại tá Nguyễn Văn Hưng, cựu Cục trưởng Cục Kỹ thuật từ 10 năm đến 10 năm 6 tháng tù và cựu Thượng tá Bùi Văn Hòe, cựu Phó phòng Tài chính từ 12 năm đến 12 năm 6 tháng tù.

Thêm vào đó, Viện Kiểm sát cũng đề nghị tòa tuyên cấm các bị cáo đảm nhiệm các chức vụ trong 5 năm, sau khi thi hành xong án phạt tù.

Theo đánh giá của Viện Kiểm sát, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến các lãnh đạo, cán bộ cấp cao của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm tài sản Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của Cảnh sát biển Việt Nam, lực lượng có trọng trách bảo vệ chủ quyền đất nước, luôn được nhân dân tin yêu.

Hội đồng xét xử sẽ nghị án và tuyên án vào 15 giờ chiều 29/6.

Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển tham ô 50 tỷ đồng làm quỹ cho các thủ trưởng chi tiêu
Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn thừa nhận, do thấy các thủ trưởng Bộ Tư lệnh đi công tác nhiều, rất vất vả, nên đã chỉ đạo rút...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư