Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đã có giải pháp tăng độ tin cậy của hệ thống Tracker cho điện mặt trời
Hoàng Nam - 13/01/2022 08:23
 
Các giải pháp sáng tạo để tăng độ tin cậy cũng như giảm chi phí vận hành, bảo dưỡng trong suốt vòng đời của hệ thống Tracker vừa được TrinaTracker giới thiệu tới khách hàng Việt Nam.

Đến cuối năm 2020, tại Việt Nam, tổng công suất lắp đặt điện mặt trời trên toàn quốc đạt 19.400 MWp (tương đương 16.500 MWac), chiếm khoảng 25% tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia.

Tuy nhiên, theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mặc dù điện mặt trời đã có sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhưng với đặc thù là phụ thuộc vào các thời gian cụ thể trong ngày nên việc vận hành hệ thống điện gặp rất nhiều khó khăn.

Trước thực tế này, hệ thống Tracker đã được tạo ra để tận dụng bức xạ mặt trời hiệu quả nhất có thể, giúp tăng lượng bức xạ năng lượng đến giàn pin mặt trời nhằm sản sinh ra lượng điện nhiều hơn so với các cơ cấu cố định .

Việc áp dụng hệ thống Tracker bởi thế cũng giúp nâng cao hiệu suất phát điện của hệ thống pin mặt trời đồng thời giúp tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng (O&M) nên rất được các nhà đầu tư quan tâm.

TrinaTracker cũng giới thiệu phương pháp thiết kế lắp ráp và bảo trì của công ty đã giúp công tác bảo trì, vận hành hiệu quả hơn và sử dụng ít nhân lực hơn, qua đó làm giảm chi phí hoạt động (OPEX) và giảm rủi ro thất thoát năng lượng trong những lúc nhà máy ngừng hoạt động vì phải thực hiện các nhiệm vụ sửa chữa và thay thế trong giai đoạn vận hành của dự án.

Các chuyên gia của Trina Tracker cho hay, TrinaTracker giảm được tỷ lệ hỏng hóc nhờ các thiết kế được tối ưu hóa của hai hệ thống Tracker Agile 1P và Vanguard 2P kết hợp với nhau giúp giảm tới 33% lượng bộ phận tạo nên hệ thống Tracker.

Ngoài ra còn có các giải pháp thông minh giúp cải tiến chi phí O&M, bao gồm robot làm sạch tương thích và hệ thống TrinaTracker SCADA độc quyền.

Andrew Gilhooly, Trưởng phòng kinh doanh Trina Tracker và Giải pháp tiện ích cho Trina ở châu Á Thái Bình Dương nhận xét, để các chủ sở hữu hệ thống năng lượng mặt trời đạt được mục tiêu chi phí sản xuất điện quy dẫn (LCOE) thấp nhất, cần phải  đạt đến sản lượng điện dài hạn cao nhất, và điều này có liên hệ chặt chẽ với việc đảm bảo công nghệ Tracker được sử dụng vừa đáng tin cậy lại vừa tiết kiệm chi phí để duy trì dự án. TrinaTracker cũng áp dụng phương pháp tiếp cận toàn bộ vòng đời trong quá trình thiết kế để đảm bảo độ tin cậy tối đa của sản phẩm và sử dụng các giải pháp cải tiến để giảm thiểu chi phí cho các hoạt động O&M cho khách hàng.

Các tài liệu về “Các giải pháp cải tiến hệ thống Tracker giúp gia tăng độ tin cậy và giảm chi phí vận hành” có thể tìm được ở địa chỉ https://bit.ly/3FIRbn9.

Khởi kiện để thu hồi tiền đã trả sai cho điện mặt trời mái nhà vi phạm
EVNSPC yêu cầu điện lực trực thuộc tiếp tục rà soát thu thập chứng cứ, phân tích và kết luận pháp lý hợp đồng mua điện mặt trời mái nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư