Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đã giải cứu 26 công nhân Việt Nam khỏi vùng cô lập do vỡ đập thủy điện Lào
Phạm Hoàng (Dantri) - 25/07/2018 10:23
 
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết, sáng nay (25/7), 26 công nhân của Hoàng Anh Gia Lai mắc kẹt tại rừng cao su ở Lào sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy đã được giải cứu.

Một vùng sâu gần thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy bị cô lập
Một vùng sâu gần thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy bị cô lập

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, phía Hoàng Anh Gia Lai đã xúc tiến, liên hệ đưa trực thăng của nước bạn Lào giải cứu các công nhân đang bị mắc kẹt tại rừng cao su của đơn vị tại Lào.

Cụ thể, khoảng 8h sáng nay, 26 công nhân Việt Nam và Lào đang bị cô lập do vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu (Lào) đã được giải cứu thành công.

Hiện sức khỏe các công nhân đã ổn định, tất cả đều an toàn.

Được biết, vụ vỡ đập thủy điện Lào xảy ra tại huyện vùng sâu của tỉnh Attapeu.

Như báo Dân trí thông tin, Công trình đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy đang được xây dựng tại phía nam Lào bất ngờ bị vỡ vào tối 23/7, trút hàng tỷ mét khối nước xuống khu vực hạ lưu. Sự cố bất ngờ này khiến nhiều người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích và gần 7.000 người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Công nhân Việt Nam: Từ "xé rào" đến kiến tạo đổi mới
Trao đổi với Đầu tư, PGS.TS Nguyễn An Ninh, giai cấp công nhân không chỉ là nhân tố hiến kế “xé rào” cho những bước đi đầu tiên của lộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư