Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới
Hoàng Anh - 18/03/2020 16:44
 
Bộ Y tế vừa công bố trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại thành phố Đà Nẵng, đây là bệnh nhân người Mỹ có vợ là người Việt Nam.

Ngày 18/3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết, đã nhận được 2 mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng gửi đến để xác định kết quả đối với những trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Trong 2 mẫu, có một mẫu có kết quả dương tính nâng tổng số người mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam lên 68 bệnh nhân.

Bệnh nhân là nam (41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng). Bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2/2020 qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Marốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan). Ngày 13/3, bệnh nhân đi chuyến bay SQ323, ghế ngồi 57H từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore; đến ngày 14/3, bệnh nhân đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632, ghế ngồi 15F, đến của khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 14/3/2020.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng tiến hành khai báo y tế và cách ly tạm thời tại khu vực cách ly cửa khẩu, kiểm tra y tế và tiếp tục khai thác thông tin và chuyển bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện 199 trong ngày 14/3. 

Đà Nẵng kiểm tra y tế người dân vào làm việc tại Trung tâm hành chính thành phố.
Đà Nẵng kiểm tra y tế người dân vào làm việc tại Trung tâm hành chính thành phố.

Tại Bệnh viện 199-Bộ Công an, du khách được cách ly, theo dõi sức khỏe đúng quy định, theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngày 15/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả lần 1 nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 nên mẫu bệnh phẩm sau đó được gửi đi xét nghiệm khẳng định tại Viện Pastuer Nha Trang theo quy định.

Ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai các biện pháp điều tra, thu thập thông tin. Theo đó, trên chuyến bay có 40 hành khách (bao gồm cả bệnh nhân), tổ bay gồm 10 người, trong đó có tiếp viên và phi hành đoàn. Ngành y tế xác định có 7 người tiếp xúc gần trên chuyến bay MI632 từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng ngày 14/3 (người ngồi cùng hàng, trên và dưới 2 hàng so với ghế của bệnh nhân).

Trong 7 người này, 2 người có điểm đến là khách sạn tại thành phố Đà Nẵng, 5 người có điểm đến tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, ngành y tế xác định có thêm 8 người, gồm 4 cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế, 2 cán bộ công an cửa khẩu và 2 cán bộ phục vụ mặt đất VIAGS cũng tiếp xúc gần với bệnh nhân. 8 trường hợp này sau đó được cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế thành phố sau đó đã thông báo cho tổ bay (10 người tiếp viên và phi hành đoàn đã trở về Singapore trong ngày) chủ động thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, báo cáo chính quyền địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế theo quy định.

Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm soát người vào thành phố
Lực lượng liên ngành gồm y tế, công an, cảnh sát giao thông Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm tra thân nhiệt tất cả người vào thành phố Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư