Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng bắt giữ hơn 9 tấn ngà voi nhập lậu
Hoàng Anh - 28/03/2019 15:54
 
Cục Hải quan TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt giữ một khối lượng hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ.

Ngày 28/3, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng cho biết, qua công tác nghiệp vụ, Cục Hải quan TP Đà Nẵng phát hiện và chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường Bộ công an, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu - Công an TP Đà Nẵng, Biên phòng CK Cảng Đà tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm tại khu vực cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà).

Lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi nhập lậu.
Lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi nhập lậu.

Kết quả kiểm tra phát hiện và bắt giữ một khối lượng lớn hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ. Đây là vụ bắt giữ số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2019 đến nay.

Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để tiếp tục hoàn tất việc kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quảng Ninh đoạt quán quân PCI 2018, Đà Nẵng tụt dốc
Với 70,36 điểm, Quảng Ninh lần thứ hai giữ ngôi vị quán quân Bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đà Nẵng mất ngôi á...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư