Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Cán bộ và 16.000 thí sinh dự kỳ thi chuyển cấp âm tính với Covid-19
Việt Hương - 14/06/2021 15:28
 
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra từ 15-17/6. Trước đó, các cá nhân liên quan đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng, trong 2 ngày 12 và 13/6, TP. Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ hơn 16.000 cán bộ coi thi, thí sinh thi tuyển vào lớp 10 theo hình thức lấy mẫu gộp 10 người. Hiện, tất cả đều có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

 hơn 16.000 cán bộ coi thi, thí sinh thi tuyển vào lớp 10 theo hình thức lấy mẫu gộp 10 người.
Hơn 16.000 cán bộ coi thi, thí sinh thi tuyển vào lớp 10  tại TP. Đà Nẵng theo hình thức lấy mẫu gộp 10 người 1 nhóm để xét nghiệm trước kỳ thi chuyển cấp

Thí sinh không tham gia lấy mẫu xét nghiệm được bố trí thi riêng tại phòng thi dự phòng. TP. Đà Nẵng tổ chức 31 điểm thi và 1 điểm thi dự phòng, 2 điểm thi dành cho thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Trước đó, đơn vị này đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tại các điểm thi; đồng thời đề nghị các điểm thi phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, toàn bộ số người lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV-2 liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong 2 ngày hôm qua đều đã có kết quả âm tính.

“Chúng tôi thực hiện giãn cách trong các phòng thi, mỗi một phòng thi có 24 thí sinh. Ngoài những phòng thi chính thì có những phòng thi dự phòng. Chúng tôi đã chỉ đạo vệ sinh sạch sẽ các phòng học, bàn ghế để các em vào dự thi. Ngoài ra, thực hiện công tác sát khuẩn, khẩu trang; khuyến cáo các em học sinh là mỗi em mang 1 chai nước riêng để dùng trong khi thi tại điểm thi”, ông Linh cho biết.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng, ngày 14/6, thí sinh đã có mặt tại điểm thi (nơi dự thi) để được hướng dẫn nội quy thi. Để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở điểm thi.

Đà Nẵng cho phép tắm biển và nhà hàng hoạt động trở lại
Sau 21 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng, TP. Đà Nẵng đã cho phép tắm biển và nhà hàng, quán ăn hoạt động trở lại từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư