
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
![]() |
Dự án đầu tư tuyến cống từ kênh Phú Lộc ra đường Nguyễn Tất Thành (trên đường Phùng Hưng) được Đà Nẵng kỳ vọng sẽ giảm thiểu tối đa ngập úng đô thị một số khu vực. |
Ngày 30/10, HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư tuyến cống từ kênh Phú Lộc ra đường Nguyễn Tất Thành (trên đường Phùng Hưng).
Đây là dự án nhóm B, sử dụng vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện từ 2024 - 2027, do Ban quản lý các dự án phát triển hạ tầng Khu công nghiệp và Công nghệ cao Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Mục tiêu đầu tư nhằm giảm tải lưu lượng cho kênh Phú Lộc, giảm thiểu tối đa ngập úng đô thị, đảm bảo cảnh quan đô thị và giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn các quận Thanh Khê, Liên Chiểu; tăng khả năng của tuyến kênh ra vịnh Đà Nẵng.
Theo nhìn nhận của Ban đô thị HĐND thành phố Đà Nẵng, tuyến kênh Phú Lộc là tuyến thoát nước chính đảm nhận lưu vực từ các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ và quận Thanh Khê (lưu vực sân bay Đà Nẵng) với tổng lưu lượng thoát nước khoảng hơn 3km, trong đó lưu vực thoát nước của tuyến từ hồ Hòa Phú và hồ Bàu Sáu nhập lưu (tại vị trí thượng lưu cầu trên đường Phùng Hưng) khoảng 190 km, còn lại là lưu vực của các tuyến nhập vào như Yên Thế - Bắc Sơn - kênh hồ Trung Nghĩa ra kênh Phú Lộc; tuyến cống Khe Cạn từ đường Lê Trọng Tấn ra kênh Phú Lộc; tuyến kênh Phần Lăng - hồ Bàu Trắng - tuyến cống Yên Khê 1 (phía Tây Công ty Dệt may 29/3) ra kênh Phú Lộc; tuyến cống Xuân Hà, tuyến cống Xuân Hòa 1 ra kênh Phú Lộc (trạm bơm Yên Khê 2) và các tiểu lưu vực hai bên kênh Phú Lộc đổ vào.
“Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, cực đoan trong những năm qua, đặc biệt là 2 năm gần đây, lưu lượng nước mưa đổ vào kênh Phú Lộc là rất lớn, có thời điểm tràn bờ kênh. Để giảm tải lưu lượng cho kênh Phú Lộc, giảm thiểu ngập úng cho các khu vực, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố, thì việc phân lưu cho tuyến kênh Phú Lộc để đưa nước mưa thoát nhanh ra vịnh Đà Nẵng là hết sức cần thiết và cấp bách”, Ban Đô thị HĐND thành phố Đà Nẵng đánh giá.

-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng