Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng cho phép một số dịch vụ vận tải như taxi, grab, shipper… hoạt động trở lại
Việt Hương - 26/05/2021 21:35
 
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo Thành phố đã quyết định cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại.

Theo đó, do tình hình dịch bệnh trong cả nước còn diễn biến phức tạp, TP. Đà Nẵng quyết định chỉ cho phép hoạt động đối với xe taxi, xe dưới 9 chỗ ngồi, xe grab, shipper. Thời gian bắt đầu từ 6 giờ, ngày 28/5 để các đơn vị có thời gian chuẩn bị.

Đà Nẵng 8 ngày liêp tiếp không ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, sẽ nới lỏng một số dịch vụ
Đà Nẵng 8 ngày liêp tiếp không ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, sẽ nới lỏng một số dịch vụ

Tuy nhiên, các chủ phương tiện phải có cam kết, lái xe phải âm tính lần 1 với SAR-CoV-2 mới được hoạt động. Sau 7 ngày hoạt động thì lái xe phải xét nghiệm lần 2; lái xe phải khai báo y tế hàng ngày, liên tục mở ứng dụng Bluezone; yêu cầu đơn vị quản lý phương tiện chỉ cấp tài khoản cho người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, xe chỉ được chở một nửa số người theo quy định, đồng thời phải hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm của lái xe cho người dùng biết khi sử dụng.

Các nhà cung cấp dịch vụ cần cung cấp danh sách đối tác, cung cấp đường đi, điểm đến để truy vết khi cần, xử lý nghiêm khi phát hiện trường hợp vi phạm. Đối với các hoạt động khác đã tạm thời ngừng hoạt động vẫn tạm dừng khi có thông báo mới.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19  TP. Đà Nẵng chiều ngày 26/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, “mặc dù thành phố đã qua 8 ngày không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng nhưng điều đó không có nghĩa là Thành phố đã “sạch” virus. Tình hình dịch Covid-19 trong nước và thế giới còn diễn biến phức tạp. Do vậy, các đơn vị, địa phương không thể buông lỏng biện pháp phòng chống dịch”.

Thành phố thống nhất thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở bến xe, bến tàu, các cửa ngõ ra vào thành phố; tiếp tục siết chặt các khu cách ly, phong tỏa, thực hiện linh hoạt các biện pháp phong tỏa mềm, phong tỏa cứng; thực hiện xét nghiệm SAR-CoV-2  cho 30% đại diện hộ gia đình tiếp theo, xét nghiệm lần 2 cho công nhân Khu Công nghiệp An Đồn.

Tiếp tục siết chặt quản lý các Khu Công nghiệp, đảm bảo tất cả công nhân phải được xét nghiệm, chủ doanh nghiệp và công nhân phải ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 24 giờ qua, Thành phố không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng. Cũng trong 24 ngày qua, Đà Nẵng đã xét nghiệm SAR-CoV-2 cho 346.000 trường hợp, tăng hơn 20.000 trường hợp so với đợt dịch tháng 7 năm ngoái.

Đến thời điểm này, Đà Nẵng đã ghi nhận 154 ca mắc Covid-19, trong đó 144 ca phát hiện từ các khu cách ly. Hiện vẫn còn 1799 trường hợp F1 đang cách ly, thiết lập 29 vùng cách ly y tế với 49.000 nhân khẩu.

Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho hơn 52.000 người trong các khu công nghiệp
Thành phố Đà Nẵng sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả người lao động trong các khu công nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư