Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 cho hơn 52.000 người trong các khu công nghiệp
Hoàng Anh - 22/05/2021 19:50
 
Thành phố Đà Nẵng sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả người lao động trong các khu công nghiệp.

Ngày 22/5, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã ký quyết định ban hành kế hoạch Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam với nhiều biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, đặc biệt có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại khu công nghiệp ở một số tỉnh như Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Tại thành phố Đà Nẵng có 6 khu công nghiệp và 1 khu công nghệ cao với 65.444 lao động đang làm việc và đã ghi nhận 42 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến khu công nghiệp Đà Nẵng. Vì vậy, để đảm bảo vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa sản xuất tại các doanh nghiệp, thành phố Đà Nẵng sẽ xét nghiệm cho tất cả người lao động trong các khu công nghiệp.

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 6 KCN và 1 khu công nghệ cao, gồm: KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu, KCN Đà Nẵng, KCN Hòa Cầm, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và khu Công nghệ cao, với tổng số người lao động hiện đang làm việc tại KCN và khu công nghệ cao là 65.444 người.

Tuy nhiên, toàn bộ người lao động làm việc tại KCN Đà Nẵng, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2, do vậy sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 52.322 người lao động đang làm việc tại khu công nghệ cao và 4 KCN còn lại.

Thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 cho tất cả người lao động trong khu công nghiệp.
Thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 cho tất cả người lao động trong khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế thống nhất phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đảm bảo yêu cầu kiểm soát lây nhiễm trong quá trình tổ chức lấy mẫu. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại các KCN, khu công nghệ cao đảm bảo đúng quy trình.

Ông Lê Trung Chinh, cũng yêu cầu các doanh nghiệp, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy, khu công nghiệp. Mọi trường hợp do lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời, thực hiện hoàn trả chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động làm việc tại doanh nghiệp theo hướng dẫn của Sở Tài chính và Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư