-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa thống nhất giao UBND quận Liên Chiểu làm cơ quan thường trực của Đề án Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô và Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng là đơn vị triển khai dự án.
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ghi nhận nỗ lực của nhà đầu tư, UBND quận Liên Chiểu và các ngành trong việc phối hợp triển khai một Đề án du lịch cộng đồng có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Yêu cầu đơn vị đầu tư thực hiện các nội dung đã cam kết theo đúng thủ tục quy định pháp luật, tiến độ và chất lượng để sớm đưa các sản phẩm du lịch vào hoạt động.
Trước đó, TP.Đà Nẵng đã ban hành Đề án Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô, với tổng kinh phí 46,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố 10,7 tỷ đồng, còn lại là nguồn vận động từ doanh nghiệp, nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.
| Ghềnh đá Nam Ô là điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng. |
Đề án đặt mục tiêu khai thác lợi thế, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương để tạo sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích phục vụ lợi ích công cộng, góp phần thu hút người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí, du lịch trải nghiệm. Khai thác du lịch kết hợp bảo tồn các di sản văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.
Các sản phẩm, dịch vụ du lịch được đề xuất trong đề án là trải nghiệm bình minh, hoàng hôn ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng; tắm biển ở bãi tắm Nam Ô; tham quan tìm hiểu câu chuyện về các di tích lịch sử…
Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết sẽ tập huấn, đào tạo các kỹ năng phục vụ du lịch cho người dân địa phương làm du lịch; đồng thời thuê đơn vị tư vấn độc lập, đề xuất phương án quy hoạch, thiết kế các hạng mục sản phẩm tham gia tài trợ; phối hợp với UBND quận Liên Chiểu và đơn vị được giao chủ trì quy hoạch, thiết kế nhằm lựa chọn được phương án thiết kế đẹp góp phần thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo đúng mục tiêu của đề án “Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô”.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
