
-
Cơ hội cho du lịch trước “sóng gió” thuế quan toàn cầu
-
Hà Nội hướng tới xây dựng hệ sinh thái du lịch Halal toàn diện
-
Du lịch Tuần Châu tạo sức bật từ kết nối thực chất
-
Hà Nội công nhận điểm du lịch Thụy Lâm
-
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025: Di sản chạm đến trái tim du khách -
Du lịch đảo Tuần Châu đổi mới, hấp dẫn doanh nghiệp lữ hành
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa thống nhất giao UBND quận Liên Chiểu làm cơ quan thường trực của Đề án Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô và Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng là đơn vị triển khai dự án.
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ghi nhận nỗ lực của nhà đầu tư, UBND quận Liên Chiểu và các ngành trong việc phối hợp triển khai một Đề án du lịch cộng đồng có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Yêu cầu đơn vị đầu tư thực hiện các nội dung đã cam kết theo đúng thủ tục quy định pháp luật, tiến độ và chất lượng để sớm đưa các sản phẩm du lịch vào hoạt động.
Trước đó, TP.Đà Nẵng đã ban hành Đề án Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô, với tổng kinh phí 46,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố 10,7 tỷ đồng, còn lại là nguồn vận động từ doanh nghiệp, nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.
Ghềnh đá Nam Ô là điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng. |
Đề án đặt mục tiêu khai thác lợi thế, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương để tạo sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích phục vụ lợi ích công cộng, góp phần thu hút người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí, du lịch trải nghiệm. Khai thác du lịch kết hợp bảo tồn các di sản văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm làng chài đến với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với biển Đà Nẵng.
Các sản phẩm, dịch vụ du lịch được đề xuất trong đề án là trải nghiệm bình minh, hoàng hôn ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng; tắm biển ở bãi tắm Nam Ô; tham quan tìm hiểu câu chuyện về các di tích lịch sử…
Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết sẽ tập huấn, đào tạo các kỹ năng phục vụ du lịch cho người dân địa phương làm du lịch; đồng thời thuê đơn vị tư vấn độc lập, đề xuất phương án quy hoạch, thiết kế các hạng mục sản phẩm tham gia tài trợ; phối hợp với UBND quận Liên Chiểu và đơn vị được giao chủ trì quy hoạch, thiết kế nhằm lựa chọn được phương án thiết kế đẹp góp phần thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo đúng mục tiêu của đề án “Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô”.

-
Du lịch đảo Tuần Châu đổi mới, hấp dẫn doanh nghiệp lữ hành -
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025: Di sản chạm đến trái tim du khách -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 30% sau quý I/2025 -
Gần 95.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025 -
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội thu hút hơn 3 vạn lượt khách -
Lễ hội Tràng An 2025 - Di sản ngàn năm hồn thiêng sông núi -
Thái Nguyên chuyển mình thành điểm đến du lịch MICE