Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông và Vận tải chia sẻ dữ liệu quản lý
Hoàng Anh - 16/10/2018 21:40
 
UBND TP. Đà Nẵng vừa có công văn gởi Bộ Giao thông và Vận tải đề nghị chia sẻ dữ liệu quản lý của ngành giao thông vận tải cho các địa phương.

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 232/TB-VPVP ngày 28/6/2018 “Về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Vũ Đức  Đam và một số thành viên  Ủy ban Quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin về xây dựng Chính phủ điện tử”.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao công tác ứng dụng, công nghệ thông tin trên các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực giao thông vận tải, xem như là giải pháp “lõi” để nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính.

TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chia sẻ dữ liệu của ngành giao thông vận tải cho địa phương.
TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT chia sẻ dữ liệu của ngành giao thông vận tải cho địa phương.

 Ngoài ra, việc kết nối và chia sẻ dữ liệu trên lĩnh vực phương tiện vận tải, hạ tầng giao thông cũng sẽ góp phần thuận lợi trong việc triển khai có hiệu quả các nội dung liên quan đến đề án “Tăng cường vận tải công cộng kết hợp với kiểm  soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông, kiểm soát và điều tiết hợp lý các phương tiện vận tải vào trung tâm thành phố” đã được Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng thông qua.

Trên cơ sở đó, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông và Vận tải quan tâm phối hợp, có ý kiến chỉ đạo các cơ quan trực thuộc  như Tổng cục Đường bộ, Cục Đăng kiểm cho phép chia sẻ dữ liệu do Bộ và các cơ quan đang quản lý để thành phố Đà Nẵng khai thác và sử dụng trong công tác quản lý của ngành tại địa phương.  

 Cụ thể, về lĩnh vực vận tải phương tiện và người lái là Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp Giấy phép kinh doanh vận tải, biển hiệu, phù hiệu xe ô tô, Giấy phép liên vận. Thông tin đăng kiểm xe các tỉnh do Cục Đăng kiểm Việt Nam quản lý.  Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Về lĩnh vực Kết cấu hạ tầng giao thông  là dữ liệu về cầu, đường quốc lộ và địa phương trên phần mềm do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam quản lý. 

UBND TP. Đà Nẵng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan ở địa phương phối hợp trong việc kiểm tra, ra soát phương thức chia sẻ dữ liệu của hệ thông thông tin nêu trên, để sẵn sàng cho phép kết nối khi cần thiết.

VEC cam kết sửa dứt điểm các điểm hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước 16/10
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định sẽ nghiêm túc kiểm điểm, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân liên quan đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư