-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Theo UBND TP. Đà Nẵng, để khẩn trương triển khai và đảm bảo nguồn vốn thực hiện dự án đầu tư xây dựng phần cơ sở hạ tầng dùng chung bến cảng Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Ngân sách – Quốc hội trước mắt quan tâm, bố trí 500 tỷ đồng từ nguồn 10% dự phòng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của cả nước theo Nghị quyết số 26/2016/QH14 ngày 10/11/2016 của Quốc hội về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 để khởi công và triển khai thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020.
Đối với số vốn còn lại để hoàn thành dự án theo quy mô được duyệt, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Ngân sách – Quốc hội chỉ đạo, tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền bố trí vốn cho dự án trong quá trình xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Phối cảnh dự án Cảng Liên Chiểu. |
Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản gởi Bộ Giao thông Vận tải đề ghị kiểm tra, thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu.
Theo báo cáo này, Cảng Liên Chiểu được quy hoạch để đảm nhận vai trò khu bến chính của cảng cửa ngõ quốc tế tại khu vực miền Trung, tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.
Theo kết quả nghiên cứu tiến khả thi, dự án cảng Liên Chiểu thì phần cơ sở hạ tầng dùng chung cho 2 bến có tổng mức đầu tư là hơn 3.400 tỷ đồng, gồm các hạng mục như kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, giao thông kết nối cảng … Trong tổng vốn đầu tư thì chi phí xây dựng chiếm hơn 2.990 tỷ đồng, còn lại là chi phí thiết bị, giải phóng mặt bằng và các chi phí khác.
Để triển khai dự án, TP. Đà Nẵng đề xuất, nguồn ngân sách Trung ương là hơn 2.990 tỷ đồng, tương đương 87,4% tổng nguồn vốn đầu tư dự án. Đối với nguồn ngân sách Bộ GTVT là nguồn dự phòng 10% kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 của Bộ. TP. Đà Nẵng cũng sẽ bố trí vốn ngân sách 433 tỷ đồng, tương đương 12,6% để thực hiện dự án này. TP Đà Nẵng dự kiến hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư trong năm 2019, triển khai thi công và đưa vào khai thác năm 2020 -2022.
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng