Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng: Để “Nụ cười công chức” là điểm đến của môi trường đầu tư…
Việt Hương - 20/04/2019 11:17
 
Đà Nẵng với 5 lần thực hiện chương trình "Nụ cười công chức" nhằm vinh danh những cán bộ có thái độ tôn trọng người dân và nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố; tạo môi trường lạnh mạnh nhằm thu hút đầu tư. Chương trình này do cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng bình chọn thường niên, và cũng là sự khác biệt của Đà Nẵng hiện nay.

“ Nụ cười công chức” Đà Nẵng năm nay là lần thứ 5 - Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông tin về Giải thưởng sẽ được trao cho 10 công chức Đà Nẵng vào cuối tháng 4 này.

Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chwucs buổi họp báo thông tin về
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chwucs buổi họp báo thông tin về "Nụ cười công chức" thành phố Đà Nẵng lần thứ 5. ảnh VH

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Đức Hùng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng cho biết, Giải thưởng “Nụ cười công chức TP Đà Nẵng” là giải thưởng do cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức hằng năm, nhằm vinh danh cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực thi nhiệm vụ, có đóng góp tiêu biểu và cụ thể cho công cuộc xây dựng phát triển thành phố. Đặc biệt, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thành phố, tạo nêm môi trường lành mạnh, là điểm đến trong thu hút đầu tư.

Trong giải thưởng lần thứ 5 này có sự khác biệt so với các lần trước, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ nhận danh sách đề cử từ các doanh nghiệp hội viên, các Hội - Hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và các cộng tác viên. Sau đó Hội đồng bình xét giải thưởng sẽ chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu để tôn vinh. Lễ tôn vinh trao giải thưởng “Nụ cười công chức TP Đà Nẵng lần thứ 5 - 2018” sẽ diễn ra vào tối 26/4 tới, ông Hùng chia sẻ.. 

Lan tỏa cái đẹp của công chức Đà Nẵng

Đã là năm thứ 5 cuộc thi “Nụ cười công chức” do Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nơi đây tổ chức diễn ra thường niên. Tuy nhiên, cuộc thi năm nay được đánh giá khác hẳn so với mọi năm bởi Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2018 của Đà Nẵng không chỉ từ quán quân xuống á quân như 2017 mà lần này Đà Nẵng đã tụt xuống tận số 5 trong bảng xếp hạng PCI 2018 khiến cho cho sự ngạc nhiên về môi trường văn minh Đà Nẵng và niềm tin về “nụ cười công chức” nơi đây ít nhiều bị ảnh hưởng.

Rồi cũng mới đây, tại ”Tọa đàm mùa Xuân” do Đà Nẵng tổ chức diễn ra vào tháng 3/2019, một vị doanh nhân đã bày tỏ sự tin tưởng vào cuộc thi “Nụ cười công chức” vì cho rằng đó là thái độ phản ánh đúng đắn nhất của người dân, doanh nghiệp vào đội ngũ cán bộ công chức và niềm tin của doanh nghiệp với chính quyền thành phố.

“Có thể nói, PCI Đà Nẵng trong năm 2018 giảm bởi nhiều lý do,  nhưng nhìn lại qua những lần tổ chức cuộc thi “Nụ cười công chức” nhằm cải thiện cung cách tổ chức hành chính, thái độ phụng sự nhân dân… đã thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đọi ngũ công chức. Do đó, cuộc thi năm nay sẽ thực sự là “áp lực” đối với Ban tổ chức bởi một trong những yếu tố cơ bản là con người sẽ có ý nghĩa quyết định đối với PCI Đà Nẵng trong năm nay và những năm tiếp theo”, ông Phan Hải, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng khóa V chia sẻ.

Cũng như thường niên của chương trình này, cuộc thi “Nụ cười công chức” năm nay sẽ bình chọn ra 10 công chức Đà Nẵng tiêu biểu, được xác định là những người thân thiện, giải quyết thủ tục nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp. Và tất nhiên, những công chức trên sẽ là những cầu nối tốt nhất giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

“Sáng kiến này của Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng qua 5 năm tổ chức bình chọn và tôn vinh "Nụ cười công chức", TP Đà Nẵng sẽ có 50 bông hoa "nụ cười" là 50 hạt giống tích cực, có sức lan tỏa trong đội ngũ cán bộ công chức thành phố ra cộng đồng xã hội.

Hy vọng những “nụ cười” của Đà Nẵng sẽ thực sự là những cá nhân xuất sắc bởi sự tận tâm, tận tụy trong việc hỗ trợ các doanh nhân, doanh nghiệp cũng như người dân giải quyết thủ tục, hồ sơ nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định.

Một doanh nhân Đà Nẵng nhận xét: Có những người thực sự truyền cảm hứng cho chúng tôi, mang lại cho doanh nhân, doanh nghiệp niềm tin từ chính uy tín và hiệu quả công việc của họ… chính là tạo nên môi trường lạnh mạnh nhằm thu hút đầu tư về với thành phố; góp một thông điệp về tình yêu thành phố, sự kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp đã và đang đầu tư tư vào đây góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, vì một Đà Nẵng hiện đại, văn minh.

Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng kỷ lục
Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư