Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Doanh thu từ gia công phần mềm năm 2017 đạt gần 1.100 tỷ đồng
Hà Minh - 15/12/2017 07:48
 
Bên cạnh doanh thu hơn 1.100 tỉ đồng, Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng là tiền đề cho sự hình thành mới của 5 khu công nghệ thông tin tập trung, phân bổ đều khắp trên địa bàn thành phố, trong đó, một số khu đã đi vào hoạt động như Tòa nhà FPT An Đồn, FPT Complex và các khu khác đang được xúc tiến, triển khai xây dựng.

 Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu công nghệ thông tin tập trung và Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng.

Công viên phần mềm Đà Nẵng được công nhận Khu công nghệ thông tin tập trung
Công viên phần mềm Đà Nẵng được công nhận Khu công nghệ thông tin tập trung

Được thành lập từ năm 2007 trên cơ sở Trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng, Khu Công viên phần mềm ra đời với sứ mệnh nuôi dưỡng phát triển các doanh nghiệp phần mềm và nội dung số trong bối cảnh công nghiệp phần mềm thành phố còn khá sơ khai vào những ngày đầu.

Đến nay, Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng đã tạo động lực và tiền đề cho sự hình thành mới của 5 khu công nghệ thông tin tập trung, phân bổ đều khắp trên địa bàn thành phố, trong đó, một số khu đã đi vào hoạt động như Tòa nhà FPT An Đồn, FPT Complex và các khu khác đang được xúc tiến, triển khai xây dựng.

Qua nhiều năm hoạt động, Công viên phần mềm Đà Nẵng đã có đóng góp đáng kể cho công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) thành phố với 75 doanh nghiệp và 2.400 lao động, tổng doanh thu năm 2017 đạt gần 1.100 tỷ đồng, chiếm gần 10% doanh thu CNTT toàn thành phố.

Với phương thức quản lý khoa học, hiệu quả và đội ngũ nhân lực toàn diện, Trung tâm Phát triển hạ tầng CNTT Đà Nẵng đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác hiệu quả Khu Công viên phần mềm, mang lại nguồn thu ổn định và đóng góp vào ngân sách nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và vận hành hạ tầng phục vụ hệ thống chính quyền điện tử thành phố, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin trên địa bàn. Với hoạt động quản lý, khai thác và vận hành Công viên phần mềm Đà Nẵng từ năm 2008 đến nay, Trung tâm đã nộp ngân sách thành phố hơn 120 tỷ đồng.

Nghi thức trao nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu CNTT tập trung
Nghi thức trao nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu CNTT tập trung

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao và chúc mừng những thành quả đã đạt được của ngành thông tin và truyền thông thành phố Đà Nẵng nói chung, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng nói riêng.

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đây vừa là kết quả của quá trình nỗ lực, năng động và sáng tạo của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm và toàn ngành thông tin và truyền thông, vừa là tiền đề quan trọng cho sự khởi đầu của một giai đoạn mới, trong xu thế mới. 

Intercontinental Đà Nẵng tiếp tục là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới
Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula đã lần thứ tư liên tiếp được vinh danh là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư