Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng hoàn thành hai lối xuống biển trước tháng 12/2018
Hoàng Anh - 04/10/2018 11:05
 
Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng vừa có công văn kiến nghị Thường trực Thành về chủ trương mở lối xuống biển và thu hồi đất xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng tại khu vực biển phía đông thành phố.

Văn phòng HĐND thành phố cho biết, Đảng đoàn HĐND thành phố vừa có Công văn báo cáo kết quả giám sát và kiến nghị với Thường trực Thành ủy liên quan đến chủ trương mở lối xuống biển và thu hồi đất xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng tại khu vực biển phía đông thành phố.

Theo đó, đối với lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và lối xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana, Đảng đoàn HĐND thành phố đề nghị giao các đơn vị liên quan kiểm tra các thủ tục pháp lý để thu hồi dự án, thu hồi đất, đền bù, thi công xây dựng; làm việc với chủ đầu tư để tạo sự đồng thuận, triển khai các bước đầu tư xây dựng song song, nhưng bảo đảm đúng quy định, hoàn thành dự án trước ngày 30/12/2018.

Đà Nẵng không thay đổi chủ trương mở lối xuống biển để phục vụ người dân và du khách.
Đà Nẵng không thay đổi chủ trương mở lối xuống biển để phục vụ người dân và du khách.

 Đối với quy hoạch khu công viên đối diện đường Huyền Trân Công Chúa, quy hoạch công viên công cộng sau khi thu hồi đất của dự án khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, quy hoạch bãi tắm kết hợp công viên công cộng phía bắc dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH DAP và quy hoạch khu vực bãi tắm Non Nước, Đảng đoàn HĐND thành phố đề nghị giao các đơn vị liên quan kiểm tra các thủ tục pháp lý để thu hồi đất và triển khai các bước đầu tư xây dựng theo đúng quy định, hoàn thành trong năm 2019.

 Ngoài ra, Đảng đoàn HĐND thành phố đề nghị Thường trực Thành ủy có ý kiến với Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố có báo cáo và xin ý kiến của các cơ quan Trung ương về việc thu hồi bãi cát ven biển phía đông các khu du lịch trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (để làm tuyến đường dọc bờ biển); đồng thời, lưu ý thực hiện đồng bộ với việc ban hành quy định về hành lang bảo vệ bờ biển và việc thực hiện khoản 1, Điều 79 của Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, hoàn thành trong năm 2019.

Đối với tuyến đường ven biển phía đông các khu du lịch trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Đảng đoàn HĐND thành phố đề nghị xem xét việc tiếp cận ý tưởng này là dự án phát triển kinh tế, du lịch, không dừng lại chỉ là một tuyến đường di dạo. Tuy nhiên, hiện nay, tình hình xâm thực biển diễn biến khá phức tạp, hình dạng vùng bờ thay đổi theo tháng và mùa trong năm.

Do đó, việc dự kiến hình thành tuyến đi dạo dọc bãi cát ven theo mặt nước là rất khó thực hiện. Bên cạnh đó, tác động của tuyến đi dạo đến hoạt động của các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng là băn khoăn của các doanh nghiệp nên thành phố cần có quan tâm thỏa đáng nhằm bảo đảm kết hợp hài hòa lợi ích của cộng đồng và doanh nghiệp.

Liên quan đến chủ trương mở các  lối xuống biển, ông Vũ Quang Hùng- Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, dự án lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương đã phê duyệt quy hoạch, cắm mốc đồ án, tổng mức đầu tư lối xuống biển này là 1,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thánh thành 1/2019. Lối xuống biển tại Furama đang đấu thầu, dự kiến trong tháng 10/2018 sẽ khởi công, tổng mức đầu tư khoảng 2,2 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành thành cuối năm 2018. Ngoài ra còn có 3 lối xuống biển khác nằm trong quy hoạch đang được thực hiện. “Chủ trương mở lối xuống biển của TP. Đà Nẵng là không thay đổi”, ông Hùng khẳng định.

Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ bố trí hơn 3.400 tỉ đồng triển khai giai đoạn 1 cảng Liên Chiểu
Theo Báo cáo số 7333, UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương nguồn vốn đầu tư thực hiện Hợp phần A (giai đoạn 1)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư