Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng hướng dẫn giáo viên, học sinh từ những địa phương khác trở lại Thành phố
Hoàng Anh - 25/09/2021 17:17
 
Thành phố Đà Nẵng đã có hướng dẫn cụ thể để đưa hơn 20.600 cán bộ, giáo viên và học sinh quay trở lại Thành phố.

Chiều 25/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Đà Nẵng đã có văn bản thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố về việc cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ không ở trong vùng dịch được trở về Đà Nẵng.

Theo văn bản này, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng  sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ nắm rõ các điều kiện được trở về thành phố. Chuẩn bị giấy tờ để xuất trình khi qua chốt kiểm soát Covid-19 gồm: các loại giấy tờ tùy thân, đơn có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đang tạm trú không có dịch (tải mẫu tại bit.ly/maudonxacnhan).

Đồng thời, phổ biến người có nhu cầu trở lại Thành phố nắm kỹ các thông tin như số thứ tự trong danh sách do Sở GD&ĐT cung cấp để báo với người kiểm tra tại chốt kiểm soát; thời gian và chốt kiểm soát được phép di chuyển để trở về đúng thời gian và đúng chốt kiểm soát quy định. Ngoài ra, cần phải thực hiện trong khi di chuyển, làm thủ tục qua chốt và khi về đến nơi cư trú bảo đảm về phòng, chống Covid-19 do thành phố quy định.

Thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, chuẩn bị trở lại trạng thái bình thường mới.
Thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, chuẩn bị trở lại trạng thái bình thường mới.

Sở GD&ĐT giao thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc thực hiện hướng dẫn các thủ tục để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trở về thành phố. Tiếp tục cập nhật, rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên có tên trong danh sách nhưng chưa trở về thành phố trong đợt 1, báo cáo về sở trước 16 giờ ngày 7/10. Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể công tác theo dõi, phối hợp, báo cáo của các đơn vị, trường học.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, hiện nay có 20.639 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ đang ở ngoài thành phố. Trong đó, tỉnh Quảng Nam nhiều nhất với 12.236 người. Đợt 1, thành phố cho phép 17.002 người thuộc 46 tỉnh, thành phố không ở trong vùng dịch tự túc phương tiện đường bộ để trở về từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10.

1.224 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại thành phố Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu kế hoạch và có hướng dẫn riêng khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Trong 2.413 trường hợp còn lại thuộc nhiều tỉnh thành trên cả nước, UBND TP.Đà Nẵng sẽ cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Đà Nẵng đầu tư 227 tỷ xây dựng khu tái định cư cho dự án Làng Đại học
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Làng Đại học Đà Nẵng, TP.Đà Nẵng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư phục vụ giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư