-
Lực đẩy thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh -
Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư Mở rộng tuyến đường tránh thị xã Sơn Tây -
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao
Thông tin về tình hình đầu tư xây dựng Dự án Cảng Liên Chiểu, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vào tháng 7/2023, Thành phố đã có Công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án kêu gọi đầu tư dự án Bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, TP. Đà Nẵng đề xuất 2 phương án kêu gọi đầu tư.
Phương án 1, sẽ kêu gọi đầu tư 2 bến khởi động (giai đoạn 1), sau đó kêu gọi đầu tư tổng thể cho các bến còn lại.
Phương án 2, sẽ kêu gọi đầu tư 1 lần cho toàn bộ khu cảng; có phân kỳ đầu tư theo quy hoạch.
Sau đó, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 6293/VPCP-CN giao Bộ Giao thông vận tải, chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu đề xuất của UBND thành phố để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
![]() |
| Dự án cảng Liên Chiểu. |
Bộ Giao thông Vận tải đã chủ trì các buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng và đại diện các Bộ, ngành, đơn vị liên quan và đã có Công văn số 10782/BGTVT- KHĐT ngày 27/9/2023 gửi Văn phòng Chính phủ để báo cáo Thủ tướng.
Thành phố Đà Nẵng, tiếp tục có Công văn số 5766/UBND- SGTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ kiến nghị thống nhất chọn Phương án 2. Đồng thời, giao UBND thành phố Đà Nẵng là đơn vị lập hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng khu bến cảng Liên Chiểu để làm cơ sở tổ chức lựa chọn Nhà đầu tư theo quy định.
Đến ngày 24/10/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công văn số 12044/BGTVT- KHĐT gửi Văn phòng Chính phủ để báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ thống nhất theo đề xuất của Thành phố Đà Nẵng về phương án kêu gọi đầu tư cảng Liên Chiểu, là kêu gọi đầu tư 1 lần cho toàn bộ khu cảng có phân kỳ đầu tư theo quy hoạch.
Dự án Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng; được khởi công tháng 12/2022, dự kiến hoàn thành cuối tháng 11/2025.
Dự án cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung do Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO - Công ty cổ phần Xây dựng Xuân Quang thực hiện.
| Dự kiến năm 2025, dự án cảng Liên Chiểu sẽ hoàn thành. |
Theo báo cáo của Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, tính đến cuối tháng 10/2023, Dự án đã thi công đạt 15,8% giá trị khối lượng hợp đồng, đạt khoảng 416 tỷ đổng; giá trị khối lượng nghiệm thu hơn 409 tỷ đồng.
Cảng Liên Chiểu sẽ có khu bến container 114 ha, khu bến tổng hợp 58 ha tiếp nhận tàu container, tổng hợp có trọng tải 100.000 DWT (sức chở từ 6.000 - 8.000 Teus) lên đến 200.000 DWT (sức chở 18.000 Teus).
Ngoài ra, còn có khu bến thủy nội địa 38 ha tiếp nhận tàu trọng tải đến 5.000 DWT để tiếp chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa và ven biển, giảm ách tắc hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ.
-
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

