Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Khai hội “Giao lưu văn hóa Việt Nhật 2016”
Anh Trung - 29/07/2016 10:45
 
Tiếp nối thành công 2 mùa Lễ hội 2014 và 2015, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật 2016 – lần thứ 3 được tổ chức với Chủ đề “Kết nối mối lương duyên” xuyên suốt 03 ngày từ 29 – 31/7/2016 tại Cảng sông Hàn.
Với chủ đề
Với chủ đề "Kết nối mối lương duyên", đây đã là năm thứ 3 liên tiếp Lễ hội được tổ chức

Đây là một trong rất nhiều những hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nhật đặc sắc mà thành phố đã tổ chức trong thời gian qua nhằm thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách

Lễ hội năm nay tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ Chính quyền các thành phố có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản cũng như các trường Nhật ngữ trên địa bàn thành phố.

Như những năm trước, các hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực Việt – Nhật, các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia đã trở thành thương hiệu của chương trình.

Không chỉ tăng quy mô của các hoạt động thương mại từ 60 gian hàng (2015) lên đến 75 gian hàng, năm 2016 đánh dấu sự hợp tác của thành phố Đà Nẵng và chính quyền các tỉnh bạn với sự tham dự giới thiệu Hải sản Nhật Bản của thành phố Kushiro – vùng Hokkaido, văn hóa - ẩm thực của tỉnh và thành phố Nagasaki, làm Diều của thành phố Mitsuke, giới thiệu du lịch địa phương của thành phố Yokohama, Narita, Sakai,… cùng 17 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản khác.

Với sự quảng bá sâu rộng tại Nhật Bản, Lễ hội năm nay đã nhận được sự ủng hộ của hơn 62 đoàn khách Nhật Bản, đặc biệt trong đó có hơn 25 đoàn là các đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke; các nghệ sĩ là nghệ nhân Trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang…nổi tiếng đến tham dự Lễ hội.

Ngoài các hoạt động thường niên, Ban tổ chức đã nỗ lực trong chương trình thắt chặt mối quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích của hai quốc gia bằng nhiều hoạt động đồng hành khác.

Thông qua các công tác nêu trên, “nét đẹp” và “sự cuốn hút” của lịch sử - văn hóa được kỳ vọng rằng sẽ được truyền tải đến mỗi quan khách tham gia Lễ hội. Đồng thời, mối quan hệ hữu nghị của hai nước nói chung, thành phố Đà Nẵng và các thành phố có mối quan hệ hữu nghị nói riêng sẽ đạt một bước tiến mới trong tương lai trên nhiều lĩnh vực như đối ngoại, kinh tế, y học, giáo dục…

Khai mạc chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại Cần Thơ
Tối 19/11, Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư