Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Khởi tố Thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây Covid-19 ra cộng đồng
Việt Hương - 13/05/2021 14:26
 
Công an TP Đà Nẵng vừa khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc Thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch bệnh Covid-19 ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trưa ngày 13/5, thông tin từ Công an TP Đà Nẵng cho hay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch bệnh Covid-19 theo điều 295 Bộ luật Hình sự quy định về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

Thẩm mỹ viện AMIDA
Thẩm mỹ viện AMIDA.

Thẩm mỹ viện AMIDA có trụ sở ở chính ở đường Phan Châu Trinh được xem là ổ dịch Covid-19 lớn tại Đà Nẵng khi ghi nhận đến 41 ca mắc Covid-19. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại nơi này còn di chuyển đi các tỉnh thành như Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk... làm lây lan dịch.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh một nhóm người tại thẩm mỹ viện AMIDA tập trung đông người. Đáng nói trong clip, những người này hô hào về việc không cần đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay sau khi clip này được đăng tải, ngành y tế Đà Nẵng đã ghi nhận liên tiếp 41 ca mắc Covid-19 tại thẩm mỹ viện này. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại thẩm mỹ viện này còn di chuyển đi các tỉnh thành trên cả nước và lây lan dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân liên quan đến ổ dịch này là người nhà, người có tiếp xúc gần với nhân viên cũng bị lây lan dịch. Ngoài ra, nữ tổng giám đốc của thẩm mỹ viện này và bốn người trong gia đình gồm chồng, con, em gái và người giúp việc đều nhiễm Covid-19.

Tối ngày 12/5 tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

“Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu.

Trước đó, ông Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA. Theo đó, một đoạn clip được cho là quay tại thẩm mỹ viện này cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương, đơn vị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch trong cộng đồng, các hành vi chống đối, không tuân thủ phòng dịch trong các khu cách ly.

Đà Nẵng phong tỏa khẩn cấp Khu công nghiệp An Đồn
Thành phố Đà Nẵng phải phong tỏa khẩn cấp Khu công nghiệp An Đồn, khi phát hiện hơn 30 ca nghi nhiễm COVID-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư