Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Tạm dừng hàng loạt tuyến vận tải hành khách đến nhiều tỉnh thành
Việt Hương - 12/05/2021 17:43
 
Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định đi/đến nhiều tỉnh, thành để phòng dịch.

Theo đó, Phò giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (Sở GTVT) TP Đà Nẵng Lê Thành Hưng cho biết, kể từ ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận, để phòng dịch Covid-19.

Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng
Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng

Theo ông Hưng, trước những diễn biến khó lường, phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở GTVT yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh: Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua các tỉnh nêu trên yêu cầu không được dừng, đón, trả khách sai quy định.

Hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Các tuyến đi/đến các địa phương còn lại: Phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Đà Nẵng: Cách ly 260 nhân viên, công nhân vì ca nhiễm Covid-19 trong KCN An Đồn
Một nhân viên Chi nhánh Công ty Monstar – Lab Việt Nam trong khu công nghiệp (KCN) An Đồn, TP Đà Nẵng nhiễm Covid-19, Công ty phải cách ly hơn 260 nhân viên,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư