
-
Nhiều kết quả nổi bật từ chương trình giảm nghèo bền vững
-
Đề xuất khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại Việt Nam
-
Stavian ED và Shinec bắt tay triển khai các giải pháp giảm phát thải carbon cho các khu, cụm công nghiệp
-
Thời cơ bứt phá cho Việt Nam nhờ 1,7 tỷ USD "vốn xanh" chảy vào ASEAN -
Tháo gỡ nút thắt điện xanh: Đòn bẩy tài chính đột phá cho doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam
Ngày 2/10, trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2025, Sở Công thương Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Nữ Doanh nhân Thành phố đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nữ.
Mục tiêu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu Việt và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hàng hóa địa phương.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nữ. |
Việc triển khai hợp tác giúp tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp nữ phát triển, nâng cao vai trò kinh tế, xã hội của phụ nữ; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm, kết nối thị trường trong và ngoài nước, ưu tiên sản phẩm OCOP và hàng Việt Nam chất lượng cao.
Ngoài ra, sẽ hỗ trợ chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo; phối hợp tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với thương hiệu “Made in Đà Nẵng”.
Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP. Đà Nẵng - bà Lê Thị Nam Phương khẳng định, lễ ký kết không chỉ là văn kiện hợp tác, mà còn thể hiện sự hội tụ của ba trụ cột quan trọng.
Theo đó, nhà nước sẽ kiến tạo cơ chế, chính sách và dữ liệu thị trường; cộng đồng xã hội sẽ giám sát, lan tỏa và tạo đồng thuận; doanh nhân nữ sẽ dẫn dắt chuỗi giá trị, kết nối thị trường, đổi mới và chuyển đổi số.
Hợp tác cũng mở ra cơ hội chuẩn hóa sản phẩm địa phương theo bộ tiêu chí Made in Đà Nẵng (chất lượng - bao bì - truy xuất - xanh - số); giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
“Hiệp hội cam kết đồng hành cùng hội viên trong nâng cao năng lực, đổi mới sáng tạo, và đặc biệt là kết nối chuỗi giá trị xuyên biên giới. Chúng tôi tin rằng phụ nữ doanh nhân sẽ là lực lượng tiên phong kiến tạo niềm tin mới cho hàng Việt”, bà Lê Thị Nam Phương khẳng định.
-
Nhiều kết quả nổi bật từ chương trình giảm nghèo bền vững
-
Đề xuất khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại Việt Nam
-
Stavian ED và Shinec bắt tay triển khai các giải pháp giảm phát thải carbon cho các khu, cụm công nghiệp
-
Thời cơ bứt phá cho Việt Nam nhờ 1,7 tỷ USD "vốn xanh" chảy vào ASEAN
-
Tháo gỡ nút thắt điện xanh: Đòn bẩy tài chính đột phá cho doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam -
Giếng nước hy vọng và niềm vui trung thu từ MEXC đến với trẻ em vùng cao Kon Tum -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Chuẩn ESG kiến tạo sức hút đầu tư bền vững -
Hàng tỷ USD hướng vào doanh nghiệp phát triển xanh -
Hưng Yên: Liên kết chuỗi giá trị để nâng tầm nông sản -
Xây dựng khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho khu vực phát thải thấp ở Việt Nam -
Hàng Việt xuất khẩu trước bài toán logistics xanh
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ