Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng ký kết quảng bá du lịch trên không gian số
Hoàng Anh - 15/09/2022 22:00
 
Thông qua chuyển đổi số, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp cận gần hơn với các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng.

Ngày 15/9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”.

Tại sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng Công ty cổ phần Công nghệ Bizverse, Công ty cổ phần Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam.

Hoạt động này nhằm triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á như Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc giai đoạn từ năm 2022 – 2024. 

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).

Sau 1 năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp để quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp để quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, năm 2022, với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông theo 03 nhóm hoạt động chính. Trong đó đã nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan; Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.

Ngoài ra đã gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng…

Du khách trải nghiệm phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”.
Du khách trải nghiệm phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Tán Văn Vương cho biết, để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công - tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế.  

Đà Nẵng thí điểm triển khai phố đi bộ Bạch Đằng bên bờ sông Hàn
TP. Đà Nẵng có kế hoạch về việc thí điểm triển khai phố đi bộ Bạch Đằng, tạo sản phẩm du lịch mới về đêm, đa dạng hóa các loại hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư