Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư
Ngọc Tân - 25/12/2015 20:48
 
Chiều 25/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 - 31/12/2015). Đến dự và chúc mừng buổi lễ có lãnh đạo chính quyền UBND Thành phố Đà Nẵng, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam –Đà Nẵng cũ và lãnh đạo của ngành Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng Trần Văn Sơn ôn đã tổng kếtlại những chặng đường đã qua cùng với các thành tích đã đạt được của tập thể cán bộ, công chức viên chức của ngành Kế hoạch và Đầu tư Thành phố trong việc tham mưu hoạch định kế hoạch phát triển kinh tế cũng như thu hút đầu tư trên địa bàn Thành phố, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố Đà Nẵng.

“Tiếp bước các thế hệ đi trước, đội ngũ cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Đà Nẵng luôn tự hào, khắc ghi trong ý chí, tình cảm và trách nhiệm về những thời khắc lịch sử và bề dày vẻ vang của Ngành. Những thành tựu của các thế hệ đi trước là động lực to lớn để cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch và Đầu tư phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian sắp tới”, ông Trần Văn Sơn chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao tặng bức trướng cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao tặng bức trướng cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng

Đánh giá những thành tích đã qua của ngành Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Phùng Tấn Viết nhận định, ngành Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng trải qua một chặng đường dài đã hoàn thành tốt chức năng vai trò của mình trong tham mưu tổng hợp, tham mưu có tính chiến lược để xây dựng chiến lược dài hạn, trung hạn và hàng năm trong các lính vực phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng. Ngành đã huy động tốt có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài nước, trên cơ sở đó đã tham mưu đề xuất cho Thành phố cân đối phân bổ, quản lý tốt nguồn vốn đầu tư phát triển nói chung, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản nói riêng. Với chức năng, vai trò quản lý nhà nước trong đầu tư, quản lý các dự án, các doanh nghiệp đầu tư trong nước và ngoài nước , Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố đã thể chế hoá những cơ chế chính sách của Thành phố, của Chính phủ, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để cho các  doanh nghiệp làm cơ sở tham khảo để xây dựng phát triển của đơn vị mình. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng là đơn vị đi đầu trong công việc cải cách thủ tục hành chính, nhất là cái cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cải cách doanh nghiệp.

“Những nỗ lực đó đã góp phần đưa Đà Nẵng nhiều năm liền đứng đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), 7 năm liên tục đạt giải nhất về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin, thương hiệu Đà Nẵng được bạn bè trong nước và ngoài nước biết đến, trở thành "thành phố đáng sống", thành phố động lực của khu vực với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao”, Phó chủ tịch Viết ghi nhận.

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương những đóng góp, thành tích mà Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng đã đạt được, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng bức trướng với 8 chữ “Đoàn kết – Trách nhiệm - Hội nhập – Phát triển” cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: Ngành Kế hoạch và Đầu tư phát huy truyền thống "Kiến thiết Quốc gia"
Dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngành Kế hoạch và Đầu tư tổ chức sáng nay (9/12) tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư