Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sắp có bến du thuyền đẳng cấp thế giới
Sơn Thắng - 26/04/2014 15:49
 
Sáng 26/4, Công ty cổ phần đầu tư DHC MARINA chính thức khởi công dự án DHC MARINA - Bến du thuyền Đà Nẵng và Câu lạc bộ thể thao dưới nước đầu tiên tại TP. Đà Nẵng và là một trong những bến du thuyền đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bà Nà Hillis khai trương tuyến tàu hỏa leo núi
Đà Nẵng công bố điều chỉnh quy hoạch chung
Báo nước ngoài nức lời ca ngợi cầu Rồng ở Đà Nẵng

Tại lễ khởi công, DHC Marina và Superior Jetties - một công ty có tiếng của Australia trong lĩnh vực du thuyền ký kết hợp tác tư vấn thiết kế bến đậu và quản lý hệ thống du lịch du thuyền.

  Dự án DHC – MARINA  và Câu lạc bộ Du thuyền và thể thao dưới nước Đà Nẵng  
  DHC Marina và Superior Jetties ký kết hợp tác tư vấn thiết kế bến đậu và quản lý hệ thống du lịch du thuyền Đà Nẵng (Ảnh: Hoàng Thủy)  

Dự án DHC – MARINA  và Câu lạc bộ Du thuyền và thể thao dưới nước có độ dài gần 700 m, nằm trải dài dọc theo phía Tây lòng Sông Hàn, vị trí tuyệt đẹp ngay giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn.

Dự án do Công ty cổ phần DHC MARINA làm chủ đầu tư với tổng mức giai đoạn 1 là hơn 203 tỷ đồng, quy mô dự án hơn 56.766 m2.

Theo thiết kế, dự án bao gồm các hạng mục chính: Cầu cảng đón trả khách là công trình cấp 1 và Du thuyền nổi là công trình xây dựng cấp 2.

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DHC MARINA cho biết, mục tiêu của dự án nhằm phát triển du lịch du thuyền và thể thao dưới nước, trong đó phát triển du lịch trên sông kết hợp văn hoá nghệ thuật dân tộc như ca trù, hát trầu văn, bài chòi…

  Lễ khởi công bến du thuyền Đà Nẵng  
  Các phương tiện cơ giới sử dụng trong lễ khởi công bến du thuyền (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)  

Ngoài ra, còn có du lịch kết hợp với thể thao dưới nước như lướt ván, lặn biển ngắm san hô, câu cá..; Du lịch trên biển như: các tour đến đến các đảo, các thành phố lân cận…

Đồng thời, tổ chức các chương trình sự kiện trên sông và tham gia các tổ chức du thuyền quốc tế như hiệp hội, câu lạc bộ và xúc tiến các hoạt động liên quan đến du thuyền tại Việt Nam như hội chợ triển lãm, giao lưu văn hoá…

Bên cạnh đó, dự án cũng hình thành các nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ khiêu vũ nhằm tạo thêm dịch vụ cho du khách khi đến với bến du thuyền này.

Dự án sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 4/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư