Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sẽ đấu thầu 5 tuyến xe bus nội thành chất lượng cao
Ngọc Tân - 11/08/2016 15:15
 
Tại phiên họp chiều ngày 10/8, Kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung cho biết, sắp tới Thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành đấu thầu 5 tuyến xe bus nội thành chất lượng cao, có sử dụng thẻ thông minh công cộng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Trung, Thành phố hiện đã tiến hành lập quy hoạch 21 tuyến xe bus công cộng, trong đó có 10 tuyến đi vào hoạt động. Và đến năm 2018, Sở GTVT sẽ tiếp tục đề xuất thành phố tăng thêm 11 tuyến còn lại để phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đà Nẵng đang lên kế hoạch đấu thầu 5 tuyến xe bus nội thành chất lượng cao
Đà Nẵng đang lên kế hoạch đấu thầu 5 tuyến xe bus nội thành chất lượng cao

Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, hiện Thành phố Đà Nẵng đang xin Chính phủ cho phép được tiến hành thu phí đậu đỗ xe ngoài đường như TP Hồ Chí Minh đã làm từ lâu nhằm hạn chế tình trạng xe dù bến cóc lộng hành gây bức xúc trong dư luận.

“Phí này sẽ thu với giá rất cao để hạn chế các xe đậu đỗ tuỳ tiện. Và Thành phố cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu quy hoạch nhiều bãi đỗ xe ngầm để giảm tải lượng phương tiện trên mặt đất”, ông Thơ cho biết.

Quảng Bình triển khai tuyến xe bus khu vực phía Nam tỉnh
Ngày 4/8, Sở GTVT Quảng Bình cho biết, vừa qua, tuyến xe bus từ thành phố Đồng Hới đi thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thuỷ) và chiều ngược lại do...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư